Daisy là họa tiết trang trí phổ biến trên quần áo, phụ kiện giày dép, túi sách và cả trang sức của nam nữ. Hoa cúc mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện cho tình yêu thuần khiết, cao thượng và trẻ trung. Những người sử dụng đồ có họa tiết daisy thường mang đến cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng và thân thiện với những người xung quanh. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về họa tiết daisy là gì và cách để mix đồ thời trang, phong cách nhất.

Daisy là gì? Bạn đã từng nghe về xu hướng thời trang họa tiết hoa cúc?

Daisy là gì?

Daisy là gì? Trong tiếng anh, daisy là tên gọi của một loài hoa. Đó là hoa cúc trắng với các cánh trắng xếp đều nhau và nhụy vàng ở giữa. Bông hoa nhỏ bé và rất mỏng manh. 

Theo ngôn ngữ của các loài hoa, daisy – hoa cúc trắng là biểu tượng cho vẻ đẹp trong sáng, giản dị và tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, cao thượng và thủy chung.

Ngoài ra, trong thần thoại La Mã, hoa cúc còn có ý nghĩa là sự ngây thơ, thuần khiết. Có lẽ vì ý nghĩa rất đỗi thơ mộng và lãng mạn của loài hoa này mà nhiều cô gái vô cùng yêu thích những trang phục và phụ kiện cá nhân có họa tiết daisy.

Hơn nữa, trang phục họa tiết hoa cúc còn mang đậm chất vintage rất phù hợp với những cô nàng có phong cách thời trang nhẹ nhàng, dịu dàng nên càng được lòng các “daisy girl”.

Ngoài cúc họa mi, những mẫu hoa cúc khác cũng được dùng trong thời trang đó là: 

  • Cúc châu Phi hay cúc Cape với màu phổ biến là màu vàng, hồng, đỏ tía, xanh lam và tím. 
  • Hoa cúc Gloriosa hay Black-Eyed Susans là bông có màu vàng nắng và viền màu đỏ rực, nhị ở giữa có màu nâu sẫm tạo nên vẻ đẹp táo bạo. 
  • Cúc Marguerite xanh sáng rực rỡ hay felicia xanh là những bông hoa có màu xanh da trời tuyệt đẹp, ở giữa là nhị hoa màu vàng tươi. 
  • Cúc Shasta có hai lớp cánh xen kẽ với nhau, có màu sắc tương tự như cúc họa mi là cánh màu trắng và nhị màu vàng đầy đặn.

Bông daisy trở nên phổ biến trong thời trang một phần lớn là do ý nghĩa đẹp đẽ của loài hoa này. Tại nhiều quốc gia, hoa cúc là biểu tượng nổi bật nhất cho sự ngây thơ trong sáng. Đây như một mối tình đầu của đầy trong trẻo và ngọt ngào.

Bên cạnh đó, theo nhiều quốc gia và tôn giáo, hoa daisy cũng có những ý nghĩa tốt đẹp khác như:

  • Tại Hoa Kỳ, hoa cúc daisy thể hiện sự ngây thơ, tinh khiết và giản dị.
  • Ở Scotland và Anh, họ nhận thấy hoa cúc có hình dáng tương tự mặt trời nên được dùng làm biểu tượng cho mặt trời rực rỡ.
  • Đối với đất nước Thái Lan, hoa cúc là sự ngọt ngào, khiêm tốn và thân thiện.
  • Đối với người Kitô giáo, daisy là họa tiết tượng trưng cho trong trắng, khiêm tốn và giản dị. 
  • Ở đạo Hồi, loài hoa này được sử dụng để thể hiện cho niềm danh dự cao.

Xu hướng thời trang Daisy trong những năm gần đây

Daisy Là Gì? Phối Đồ Dẫn Đầu Xu Hướng Với Họa Tiết Hoa Cúc Daisy 5S Fashion  - 5SFASHION

Họa tiết daisy trong những năm gần đây được sử dụng rất phổ biến để làm điểm nhấn trang trí trên đồ thời trang. Áo sơ mi, quần âu, quần jeans, áo thun, áo hoodie, giày dép, đồ trang sức như khuyên tai, vòng cổ… đều có nhiều mẫu sử dụng hình hoa daisy.

Chúng ta không thể phủ nhận ý nghĩa tốt đẹp của hoa daisy tại nhiều quốc gia đã tạo tiền đề tốt để họa tiết được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, nói đến sự bùng nổ về việc sử dụng họa tiết hoa cúc trắng nhị vàng thì không thể thiếu được sự kết hợp của trưởng nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang G-Dragon và thương hiệu Nike đình đám.

Mẫu giày mà anh chàng này và Nike tạo ra đã sử dụng họa tiết hoa cúc làm điểm nhấn. Dù là một họa tiết đơn giản nhưng ở thời điểm ra mắt năm 2014, mẫu giày đã tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc, châu Á và toàn thế giới. Chính nhờ sự kiện này, mẫu hoa daisy đã “phủ sóng” ở rất nhiều mặt hàng như quần áo công sở, quần áo thường ngày, trang sức, phụ kiện làm đẹp. 

Xu hướng thời trang daisy không chỉ dừng lại ở thương hiệu PEACEMINUSONE do anh chàng này sáng lập. Những thương hiệu thời trang lớn, sang trọng trên thế giới như Louis Vuitton, brand cao cấp như Chanel, Gucci hay hãng bình dân như Zara, H&M, thương hiệu local brand cũng đều cho ra mắt nhiều bộ sưu tập sử dụng họa tiết daisy.

Mẹo phối đồ để trở thành một “daisy girl”

Cách để bạn trở thành một cô gái daisy là gì? Khi cảm thấy quá mệt mỏi với những váy hoa nhiều màu sắc thì những bông hoa trắng nhỏ xinh và thanh lịch sẽ là lựa chọn hợp ý bạn. Cũng đừng nghĩ kiểu dáng này chỉ có thể mang đến sự dễ thương vì váy họa tiết daisy cũng có thể khiến người mặc trở nên gợi cảm hơn bằng các thiết kế xuyên thấu, croptop.

Váy hoa nhí vàng họa tiết hoa cúc thiết kế tà buộc chéo lụa họa tiết e1083  | Lazada.vn

Váy áo in hoạ tiết hoa nhí vốn quen thuộc đối với các cô gái. Thời gian gần đây, những thiết kế in hình hoa cúc ngày càng phổ biến hơn. Chúng giúp người mặc toát lên phong cách vintage, nữ tính. 

Daisy là gì? Bạn đã từng nghe về xu hướng thời trang họa tiết hoa cúc?

Nhiều mẫu chân váy được may bằng vải in hình hoa cúc. Trong số đó, thịnh hành nhất là chân váy ngắn, dáng xoè. Bên cạnh đó, nhiều cô nàng còn chọn thiết kế dáng dài để tăng thêm nét trưởng thành, quyến rũ cho tổng thể.

Trang phục họa tiết hoa cúc vẫn cực hot trong năm 2022

Hoạ tiết hoa cúc trông nổi bật nhất trên nền đen. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế đã sử dụng thêm các gam như nâu, vàng để tạo cảm giác cổ điển cho trang phục. Đồng thời, nó giúp các tín đồ thời trang có nhiều sự lựa chọn hơn khi phối đồ.