Phong cách business core đang ngập tràn trong bộ sưu tập của những nhà mốt lừng danh, thúc đẩy ta tìm hiểu về một thuật ngữ thời trang mới. Đây là phong cách tạo dựng hình ảnh chỉn chu, sang trọng của doanh nhân và giới văn phòng.

Business core là những món đồ tượng trưng cho phong cách công sở, chẳng hạn như áo khoác blazer, áo vest, quần âu, sơ mi, cà vạt hay giày loafer. Tuy nhiên chúng đã được "cách tân" để trở nên mới mẻ và đẳng cấp hơn.

Ngày trước, business core chỉ dành riêng cho những quý cô thành đạt hoặc giới văn phòng. Nhưng dần dần, phong cách này đã được bước ra đường phố với những công thức phối đồ sành điệu và phóng khoáng hơn. Combo dễ dàng áp dụng nhất vẫn là xếp lớp sơ mi với áo len vặn thừng, mặc chân váy phom chữ A và kết lại bằng giày mũi nhọn giống fashionista Anastasia Ferreira

Xu hướng Business Core thanh lịch, sang trọng cho quý cô công sở

Business core mê hoặc các tín đồ yêu thích phong cách lịch lãm, trưởng thành bằng sự chuyên nghiệp, chỉn chu. Với nhiều cách phối khác nhau, chúng được hội fashionista trẻ tuổi biến tấu để không bị "dừ" mà vẫn thoải mái, tạo nét trang nhã lịch sự trong mọi hoàn cảnh.

NHỮNG ITEM KHÔNG THỂ THIẾU CỦA XU HƯỚNG BUSINESS CORE

Quần ống rộng dáng suông

Rất cổ điển và không bao giờ lỗi mốt. Thật, vậy, chinh phục được cách mặc quần ống suông xếp ly tại lưng sẽ khiến bạn như khai phá một chân trời mới. Dáng quần này giúp mỗi bước đi của bạn phóng khoáng hơn, tự tin hơn và sải dài hơn

Đây là phong cách giúp các quý cô công sở hóa thành nữ doanh nhân thành đạt

Đầm dài thanh lịch

Những chiếc đầm dài giúp thời gian sửa soạn mỗi sáng của bạn rút ngắn đáng kể. Thậm chí nếu đam mê phong cách công sở hơn nữa, bạn hoàn toàn có nhiều sự lựa chọn trong địa hạt đầm vest. Item thời trang này hẳn là "chìa khóa vạn năng" giúp bạn xuất hiện chỉn chu trong mọi cuộc đàm thoại chốn công sở. Bạn có thể phối những chiếc đầm này với giày cao gót mũi nhọn để tổng thể thêm nữ tính.

Áo sơ mi Basic

Là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của phụ nữ hiện đại, áo sơ mình trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo trong mọi bản phối thời thượng. Chiếc áo sơ mi basic trở thành một item đa năng, đem lại cảm giác thoải mái và làm tôn lên vẻ mềm mại của phái đẹp. Các phiên bản sơ mi hiện đại thường sở hữu các chi tiết điểm nhấn như cổ trụ, viền cổ điển và các hoạ tiết độc đáo, tạo nên vẻ đẹp đặc trưng và sang trọng. Giới mộ điệu hoàn toàn có thể nhân đôi vẻ ngoài thanh lịch và cuốn hút với kiểu áo này, khiến đám đông không thể rời mắt.

Áo sơ mi bằng cotton, lụa hoặc poplin khi phối cùng giày cao gót hoặc loatfer cũng đều "ăn rơ". Để vẻ ngoài thêm "doanh nhân thành đạt", bạn đừng quên mặc kèm áo blazer. Nếu không thích những chiếc blazer cổ điển, bạn hoàn toàn có thể phá cách với blazer ngoại cỡ (oversized) hoặc blazer mang hơi hướm menswear.

Áo vest thời thượng

Chiếc áo vest không chỉ là một trang phục công sở mà còn là một trong những biểu tượng của phong cách “Business-core” ấn tượng. Với sự kết hợp giữa thiết kế truyền thống và hiện đại, áo vest làm tăng sức hút cho người mặc ở bất kỳ đâu, từ nơi công sở đến đường phố. Item này thường đi kèm với quần âu hoặc chân váy, tạo nên bản phối thanh lịch và sang trọng. Với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, người mặc có thể linh hoạt lựa chọn để thể hiện rõ nét phong cách cá nhân và đổi mới diện mạo hàng ngày.

Trang phục kiểu 'business-core' lên ngôi

Chân váy bút chì

Thay vì những chiếc váy bút chì bằng vải kate như các chị, các mẹ thuở trước, ngày nay váy bút chì vải vinyl và da sáng bóng sẽ giúp bạn thấy thích thú hơn khi nghĩ về item này. 

neutral colors <3 Fashion Style | Mode femme, Mode, Tenue d'affaires

Váy midi nữ tính

Trong trào lưu thời trang “Business-core”, dáng váy midi nữ tính đóng vai trò đặc biệt làm nổi bật diện mạo nữ tính và quyến rũ đặc trưng. Kiểu váy ôm trở thành item không thể thiếu cho những cô nàng hiện đại muốn tỏa sáng trước đám đông với vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng. Dáng váy midi dài ngang gối “gói gọn” vẻ thanh lịch và chuyên nghiệp, phản ánh phong cách thời trang “Business-core” đầy tinh tế. Các fashionista đình đám vô cùng ưu ái item này và cho xuất hiện trong các bản phối thời trang hàng ngày độc đáo của mình, gây ấn tượng mạnh mẽ với sức hút của một “nữ doanh nhân” thành đạt và thời thượng. 

Xu hướng Business Core thanh lịch, sang trọng cho quý cô công sở

Nói không với sự cầu kỳ, rườm rà, business core tập trung khai thác vẻ tối giản nhưng sang trọng, đẳng cấp với chất liệu và màu sắc trung tính, đơn giản như đen, xám, ghi nhằm làm tăng thêm dáng vẻ sang trọng, lịch thiệp, chuyên nghiệp cho người mặc. Khi dự đoán về xu hướng mới sẽ dẫn đầu mùa mốt năm nay, các chuyên gia thời trang nhận định business core là một trong những phong cách thuộc top đầu, vượt ra khỏi phạm vi công sở và tràn vào tủ đồ của mọi cô gái yêu thời trang.

Vẫn là những item quen thuộc như chân váy bút chì, áo sơ mi và vest/blazer cùng tông màu trung tính, nhưng sự kết hợp giữa tinh thần công sở nghiêm chỉnh với đặc tính thời trang những năm đầu thế kỷ 20 cho bạn nhiều cảm hứng mới hơn khi đi làm mỗi ngày. Hãy nghiềm ngẫm, phối hợp và tìm ra những trải nghiệm riêng dành cho chính bản thân mình.