Quần tây là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng. Tuy nhiên, việc giữ cho quần tây luôn phẳng phiu, không nhăn nhúm đôi khi lại là điều khiến nhiều người cảm thấy mất thời gian, khó chịu. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc quần tây vừa thoải mái, vừa thanh lịch mà không cần ủi đồ thường xuyên thì hãy cùng tìm hiểu những loại vải quần tây nam không nhăn được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

1. Vải Kaki

Loại vải được mệnh danh là nữ hoàng trong các loại vải may quần tây âu chính là vải Kaki. Hiện vải Kaki may quần âu có 2 dạng gồm: Vải Kaki thun và vải Kaki không co giãn. Sự khác nhau giữa 2 loại đó là loại co giãn sẽ pha thêm sợi Spandex giúp tăng độ co giãn linh hoạt cho quần. Còn loại không co giãn sẽ có độ cứng cao, giúp quần dễ tạo phom và bền hơn loại co giãn.Vải Kaki có sự pha trộn giữa cotton (65%) và polyester (35%) tạo nên chất liệu vải chống nhăn hiệu quả giữ cho quần tây luôn phẳng phiu, lịch lãm trong mọi hoạt động. Ngoài không nhăn, vải kaki còn bền bỉ, chịu được ma sát cao, ít bị sờn rách và khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái khi mặc. 

Ưu điểm của vải Kaki 

Chất vải có độ thoáng khí cực cao, giảm thiểu tối đa tình trạng hầm bí khi đổ mồ hôi cho phần cơ thể dưới cũng như tình trạng dị ứng cho da nhạy cảm. Chất vải giữ màu tốt, không sợ phai màu sau khi sử dụng một thời gian dài. Vải cực ít nhăn, ít xù lông. Chất vải tự phân hủy nên rất thân thiện với môi trường. Nhìn chung, quần tây may từ vải Kaki có độ dày nên giữ phom dáng chuẩn hơn so với các loại vải khác. 

Bề mặt của vải không nhẵn bóng mà hơi sần sùi nhẹ nên sẽ mang lại cảm giác mạnh mẽ, cá tính cho người mặc. Nếu bạn thích chiếc quần của mình may từ vải Kaki thì bạn nên chọn loại không co giãn vì nó sẽ giúp giữ phom quần lâu hơn cũng như cảm giác mang lại khi mặc cũng rất thoải mái không kém loại quần kaki thun.

Nhược điểm của quần âu từ vải Kaki 

Do vải Kaki rất dễ bẩn cũng như khó làm sạch nên khi sử dụng quần tây từ vải Kaki bạn nên cẩn thận tránh bị dính bẩn cho quần vì sẽ mất rất nhiều thời gian để làm sạch.

2. Vải Kate - vải không nhăn may quần tây

Ưu điểm vải Kate

Khả năng thấm hút mồ hôi tốt do thành phần kết hợp giữa Cotton và PE. Hầu hết vải kate có phần trăm vải Polyester cao hơn nên rất ít khi bị nhăn, thậm chí bạn không cần ủi mà chỉ cần giũ trang phục và phơi là đã có ngay chiếc quần tây phẳng phiu cho mình. Do có thành phần từ vải Cotton nên vải rất thân thiện với làn da, không gây kích, phù hợp cả da nhạy cảm.

Vải kate có 3 phân loại phổ biến, đáp ứng được nhu cầu và sở thích thời trang của các quý ông như:

  • Kate Ford: Loại phổ biến nhất, dày dặn, ít nhăn, thích hợp cho môi trường công sở.
  • Kate Silk: Mềm mại, mịn màng, thoáng mát, thích hợp mặc vào mùa hè.
  • Kate Mỹ: Chất liệu cao cấp, co giãn nhẹ, ít nhăn, giữ form tốt.

Nhược điểm vải kate mau quần tây

Quần tây được may từ vải Kate thường không chuẩn phom, những nàng có dáng gầy thì không nên chọn quần âu từ chất liệu này vì nó sẽ khiến nàng trông gầy hơn, những nàng có dáng người đầy đặn, mũm mĩm thì sẽ phù hợp với chất vải này hơn. Bên cạnh đó, quần âu từ chất liệu này không bền màu tốt nên rất dễ phai màu khi phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

3. Vải Polyester

Vải Polyester là loại vải phổ biến để may quần tây bởi ưu điểm độ bền cao, chống nhăn tốt và giá thành rẻ. Đây là loại vải ít bị xù lông, hạn chế tình trạng rách giúp giữ cho form quần tây bền đẹp với thời gian. 

Hơn nữa, so với vải cotton thì vải Polyester ít bị nhăn sau khi giặt và phơi, giúp bạn tiết kiệm thời gian ủi đồ. Tuy nhiên, khi may quần tây bằng vải Polyester, bạn cũng cần lưu ý loại vải này có khả năng thấm hút mồ hôi kém, nên nếu mặc vào mùa hè bạn sẽ thấy bí bách, khó chịu. Quần tây làm từ chất vải Polyester còn dễ dính bụi bẩn. 

4. Vải Cashmere

Vải Cashmere có thể được sử dụng để may quần tây, tuy nhiên về khả năng chống nhăn sẽ có phần hạn chế hơn so với vải Polyester. Ưu điểm của loại vải Cashmere là chất vải cao cấp, được làm từ lông cừu sở hữu độ mềm mại, mịn màng, sang trọng giúp các quý ông có vẻ ngoài thanh lịch, đẳng cấp. 

Loại vải này thường được may quần tây mặc vào mùa đông bởi khả năng giữ ấm tốt. Tuy nhiên, vải Cashmere là loại vải cao cấp có giá thành cao hơn so với các loại vải thông thường và cần được bảo quản cẩn thận, hạn chế tình trạng xù lông.

5. Vải cá sấu - vải may quần tây không nhăn được ưa chuộng

Vải cá sấu bắt đầu phổ biến tại thị trường Việt Nam trong khoảng 15 năm trở lại đây. Loại vải này được ra mắt vào năm 1930 bởi thương hiệu Lacoste, do René Lacoste sáng lập - một vận động viên quần vợt nổi tiếng. Vải cá sấu có nguồn gốc từ Pháp và được đặt tên theo logo hình cá sấu đặc trưng của thương hiệu Lacoste.

Vải cá sấu được dệt từ sợi cotton theo kiểu pique, tạo nên bề mặt vải thô cứng hơn so với vải cotton thông thường. Tuy nhiên, loại vải này vẫn rất mềm mại và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Vải cá sấu có nhiều ưu điểm nổi bật và được sử dụng để may quần tây như:

  • Thoáng mát: Nhờ cấu tạo dệt pique, vải cá sấu có khả năng thông thoáng tốt, giúp người mặc cảm thấy thoải mái khi sử dụng.
  • Ít nhăn: Do mật độ dệt cao, vải cá sấu ít bị nhăn hơn so với các loại vải cotton khác.
  • Bền đẹp: Vải cá sấu có độ bền cao, ít bị xù lông và giữ form tốt sau nhiều lần giặt ủi.
  • Dễ giặt ủi: Vải cá sấu dễ dàng giặt ủi bằng tay hoặc máy giặt.
  • Sang trọng: Vải cá sấu mang vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

6. Vải tuyết mưa may quần tây

 

Vải tuyết mưa là loại vải nhân tạo được dệt theo phương pháp dệt kim đôi có thành phần từ các sợi tổng hợp như Spandex, Viscose, Rayon, Polyester... Bề mặt vải nhẵn bóng và khá đẹp. Vải tuyết mưa từ các sợi tổng hợp sẽ cho ra những loại quần âu có đặc tính khác nhau.

  • Quần tây từ vải tuyết mưa Polyester sẽ có độ bền cao.
  • Quần âu nữ từ vải tuyết mưa Spandex thì co giãn tốt.
  • Quần tây nữ từ chất vải tuyết mưa Viscose thì sẽ có bề mặt mềm mịn, thấm hút tốt.

Ưu điểm khi may quần âu bằng vải tuyết mưa

Chất liệu vải tuyết mưa sẽ có độ bền cao nên hạn chế được tình trạng xù lông, nhão hay chảy xệ vải, co giãn tốt, chất vải không quá dày nên người mặc sẽ không sợ nóng, không quá mỏng nên sẽ không sợ rách khi va quẹt, chất vải cũng thấm hút tốt nên rất phù hợp cho các nàng có làn da mẫn cảm. Nhìn chung, quần âu may từ vải tuyết mưa sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người mặc ở mọi điều kiện thời tiết.

Nhược điểm của vải tuyết mưa

Mặc dù tính chất vải có độ bền cao, có thể sử dụng thời gian dài nhưng lại không bền màu, rất dễ bị phai màu thậm chí mất màu nếu bạn sử dụng chất tẩy quá mạnh. Do thành phần có kết hợp với các sợi tổng hợp và cả sợi Cotton chất lượng cao nên giá thành của quần tây từ chất vải này khá cao.

7. May quần tây với vải Tuytsi

Chất vải Tuytsi may quần tây là chất vải có thành phần từ sợi Cotton và Polyester. Vải bao gồm 4 loại Tuytsi i, Tuytsi ii, Tuytsi iii, Tuytsi iv, mỗi loại sẽ có tỷ lệ Cotton và PE khác nhau.

Ưu điểm vải may quần tây Tuytsi 

Chất vải có độ co giãn linh hoạt, giữ phom chuẩn, độ bền cao, giúp bạn có thể thoải mái di chuyển khắp nơi mà không sợ làm mất phom quần của mình. Chất vải cũng ít bị nhăn, giữ nhiệt tốt nên những chiếc quần âu từ vải Tuytsi rất phù hợp để diện vào mùa đông.

Nhược điểm vải Tuytsi may quần tây

Nhược điểm duy nhất của vải là thoáng khi kém nên sẽ gây khó chịu, gây bí da cho người mặc vào những ngày nắng nóng. Nên bạn lưu ý, không nên diện quần âu may từ vải Tuytsi vào các ngày này.