Preppy style là một phong cách thời trang mang hơi hướng học đường, đem đến cho người mặc những nét thanh lịch, sang trọng và cũng không kém phần trẻ trung. Có thể bạn chưa biết, phong cách này có một lịch sử khá lâu đời, vốn chỉ dành cho nữ sinh trong giới thượng lưu trước khi trở thành xu hướng bùng nổ trên đường phố và được yêu thích rộng rãi đến hôm nay.

Thực chất, phong cách Preppy không chỉ là thời trang học sinh sinh viên. Đó là sự kết hợp của thời trang học đường, thời trang đường phố (streetwear) và cả những gì đang thịnh hành trên mạng xã hội. Do đó, phong cách Preppy không quá ngây ngô hay nhí nhảnh và luôn có nét thời thượng hợp trend. Nó có thể được biến tấu như thời trang công sở cho những chốn văn phòng cho phép ăn mặc thoải mái, cũng như để dạo phố ngày cuối tuần.

Kiểu ăn mặc này sử dụng đồng phục học sinh, sinh viên làm nền tảng, sau đó phối hợp với những yếu tố thời thượng và trendy. Có thể gọi phong cách thời trang Preppy là một xu hướng unisex, khi cả nam lẫn nữ đều sử dụng các item căn bản giống nhau gồm:

Preppy style là gì? Đặc trưng độc đáo trong Preppy style Nam, Nữ

Cho đến ngày nay, preppy vẫn được xem là phong cách thời trang kinh điển. Vì được lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục của giới thượng lưu thế kỷ 20, phong cách preppy hiện đại vẫn giữ cho mình nét sang trọng, thanh lịch với áo sơmi cột nơ, váy caro, áo blazer…

  • Áo: Nghiêm túc với áo polo, áo sơ-mi; hoặc casual với áo sweatshirt, áo hoodie.
  • Layer cùng: Áo sweater, áo sweater vest chui đầu cổ chữ V, áo gilet, áo khoác varsity, áo vest hoặc blazer.
  • Cho nữ giới, kết hợp với: Chân váy xếp ly hoặc chân váy mini và vớ cao đến gối. Cho nam giới, phối hợp cùng quần tây.
  • Phụ kiện: Cà vạt, khăn quàng.
  • Giày: Giày thể thao, giày lười (loafer), giày tây (oxford, brogue hay derby).
  • Các vật phẩm mang phù hiệu hay tên của trường luôn góp phần nhấn mạnh vào yếu tố học đường.

Những Item cơ bản và cách phối đồ theo phong cách thời trang Preppy đẹp và đơn giản cho phái nữ

Bộ đồng phục phong cách PREPPY

Đây là kiểu trang phục gợi liên tưởng đến phong cách học đường nhất. Bộ trang phục gồm chiếc áo blazer với thiết kế gọn gàng, tinh tế và váy ngắn trên gối. Bộ đồ preppy thường có họa tiết kẻ ô, gợi liên tưởng đến trang phục đi học nổi tiếng của cô nàng Cher trong bộ phim Clueless năm 1995.

Bí mật trong phong cách Preppy của giới trẻ hiện đại - Tin Tổng hợp Nhanh

Áo sơ mi, Áo Blouse cột nơ

Nếu lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục thời xưa, ta phải nói đến những chiếc nơ cột quanh cổ áo sơmi hoặc áo blouse điệu đà này. Hãy chọn một chiếc khăn bản nhỏ có màu đơn giản để làm điểm nhấn thanh lịch cho trang phục phong cách preppy của bạn. Chìa khóa để tạo nên phong thái và vẻ ngoài hướng theo phong cách preppy đó là vẻ thanh lịch, duyên dáng nhưng vẫn giữ được nét tươi tắn và trẻ trung của thiếu nữ.

Post | Phong Cách Sài Gòn

Chân váy

Chân váy được xem như biểu tượng của những cô nàng nữ sinh. Bạn có thể kết hợp chân váy cùng blazer hoặc mặc đóng thùng bên ngoài áo sơmi, áo sweater. Lưu ý rằng đừng nên chọn chân váy maxi hay váy midi mà ưu tiên váy ngắn bút chì hoặc xếp ly dáng xòe để có được bộ trang phục trẻ trung mang đậm phong cách preppy.

Preppy style là gì? Cách phối đồ thời trang học đường "chanh xả"

Phối đồ Layer với đầm và áo

Đầm mặc cùng áo sơmi, áo cổ lọ cũng được các cô nàng yêu thích phong cách preppy chưng diện khá nhiều. Hãy chọn những chiếc áo có màu cơ bản như trắng, đem, nâu… kết hợp cùng đầm có thiết kế ôm vào người giúp tôn dáng và tạo nên sự nhã nhặn. Bên cạnh nhóm màu trung tính, gam màu pastel ngọt ngào cũng sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu để kết hợp cùng trang phục theo phong cách này.

Preppy Style รวมไอเดียแฟชั่นสไตล์ลูกคุณ แปลงโฉมการแต่งตัวให้ลุค

Nếu như bạn muốn ngày hôm đó căng tràn sức sống cho các hoạt động ngoài trời thì ưu tiên tracksuit, sweatshirt, hoodie. Thứ đồng phục thể thao này có lẽ là lựa chọn khôn ngoan, tiết kiệm thời gian nhất. Khi đi làm, bạn phối cùng quần jeans để bộ cánh không bị xuề xoà quá mức. Còn xuống phố thì bạn có thể diện nguyên bộ cánh ton-sur-ton.

รู้จัก 6 สไตล์การแต่งตัว กำลังเป็นกระแสในปัจจุบัน