Áo sơ mi - người bạn đồng hành không thể thiếu. Không chỉ về sự ứng dụng, áo sơ mi còn là biểu tượng đa dạng về mẫu mã và thiết kế. Ngày nay chúng ta có đa dạng mẫu áo sơ mi khác nhau, mỗi kiểu dáng của chiếc áo sơ mi lại mang đến cho người mặc sự đa dạng hơn về tính cách. Đừng chỉ chú ý đến kiểu dáng, họa tiết, và màu sắc, hãy để cho cổ áo góp phần tạo điểm nhấn quan trọng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để khám phá những kiểu cổ áo sơ mi nữ đẹp, biến phong cách của bạn trở nên đa dạng và ấn tượng hơn nhé!

1. Tổng hợp những loại cổ áo sơ mi nữ phổ biến hiện nay

1.1. Cổ áo sơ mi nữ hình trụ - Nét quyến rũ đặc biệt

Một chiếc áo sơ mi cổ trụ sẽ là chiếc được thiết kế với hàng cúc nằm ở trên cùng của chiếc áo khi cài sát lại sẽ tạo được độ ôm sát dành cho người bận chúng. Đây là một trong những kiểu cổ áo sơ mi nữ dáng truyền thống mang lại cho người mặc sự thanh lịch mỗi khi mặc cùng. Bởi kiểu dáng của áo sơ mi cổ trụ mang hướng hướng chững chạc nên sẽ rất phù hợp để mặc đi làm hay tham dự những buổi hội thảo, buộc tiệc cùng khách hàng. Để mặc cùng với cổ áo sơ mi dạng trụ này thì bạn có thể mặc cùng với quần tây, chân váy nữ đẹp dài và khoác thêm bên ngoài là áo vest hay blazer đều rất phù hợp. 

Áo sơ mi nữ ngắn tay cổ trụ nẹp giấu khuy vải poplin nhăn – ammofficial

1.2 Mẫu áo sơ mi nữ cổ đức

Áo sơ mi cổ đức chính là những chiếc mà bạn có thể dễ dàng thấy ở hầu hết những cửa hàng thời trang nào, đây là kiểu cổ áo sơ mi được coi là nguyên bản. Kể từ thời xưa để những cho cổ áo được thẳng thì người ta thường bôi cho nó một lớp hồ, việc bôi này sẽ giúp định hình được cho chiếc cổ áo sơ mi, giúp cho nó không sụp xuống hay bị nhàu mỗi khi bận. Những chiếc áo sơ mi cổ đức rất phù hợp với môi trường làm việc thì chúng mang lại sự lịch sự, giúp tạo được niềm tin dành cho khách hàng và đồng nghiệp. 

1.3. Cổ áo hình chữ V cho sơ mi nữ

Không còn sự kín đáo như cổ áo sơ mi nữ trên, khi chiếc áo sơ mi có cổ V mang lại sự sexy nhất định cho người mặc. Phần thiết kế của chiếc áo này được khoét sâu xuống tới gần vòng 1 của các nàng, khi các bạn mặc chiếc áo này lên thì sẽ mang đến sự thanh thoát nhất định cho phần cổ của mình và cũng như sẽ làm vòng 1 của mình trở nên đầy đặn hơn. Chiếc áo nào sơ mi cổ V này sẽ thích hợp cho những buổi đi chơi cùng bạn bè, bên cạnh đó cũng rất thích hợp để mang đi làm để có thể đa dạng được phong cách, miễn làm sao mà bạn đừng mặc quá hở hang là được. 

Lịch sử giá Tuyệt Áo sƠ mi nỮ cỔ v tay lỠ chất lượng cập nhật 7/2024 - Mua  Thông Minh

1.4. Áo sơ mi nữ có thiết kế cổ Peter Pan

Sẽ không giống như những chiếc áo sơ mi có cổ bẻ thông thường khi chiếc áo sơ mi nữ có thiết kế cổ Peter Pan đã được cách điệu đi mang đến sự dễ thương và trẻ trung hơn. Đặc điểm của những chiếc áo sơ mi có cổ Peter Pan chính là phần sẽ thông thường sẽ được thiết kế dạng hình chiếc lá hay hình bèo được cắt bo góc và dính sát vào phần vai áo. Chính vì sự trẻ trung, năng động của chiếc áo này mang lại mà sẽ đặc biệt thích hợp dành cho những nàng nào đang đi học vừa mang lại tính hồn nhiên, vừa lịch sự. 

Lịch sử giá Áo sơ mi chiffon tay dài cổ peter pan thanh lịch cho nữ cập  nhật 5/2024 - Mua Thông Minh

1.5 Chiếc Sơ mi cổ tàu

Sẽ có nhiều bạn nhầm tưởng rằng cổ áo sơ mi nữ tàu sẽ giống với cổ áo sơ mình trụ nhưng thực ra chính có sự khác biệt. Những chiếc áo sơ mi cổ tàu thì thường sẽ có khuy được đính ở trên cùng và nằm ở phần bên dưới của chiếc cổ áo, chính vì thiết kế như vậy nên khi cài hết khuya của áo vào cũng không bao giờ khép kín hết mà sẽ có một phần chữ V nhỏ lộ ra và nó tương tự như những chiếc áo cổ trang của trung quốc cho nên cũng được gọi thành cổ tàu. Và ngược lại thì áo sơ mi cổ trị có phần khuya nằm bên ngoài cho nên tạo được độ kín và ôm gọn tuyệt đối. 

Áo Sơ Mi Nữ Kiểu Cổ Tàu Cách Điệu, Đơn Giản Trẻ Trung Và Năng Động

1.6 Áo sơ mi nữ có tạo hình lá sen

Không giống như những chiếc áo sơ mi với dạng cổ truyền thống có phần hơi cứng nhắc thì cổ áo sơ mi nữ hình lá sen lại mang đến sự nhẹ nhàng và mềm mại nhất định cho người mặc. Đây có thể được coi là một item thời trang phụ hợp dành cho những nàng nào mà yêu thích sự nhẹ nhàng, theo đuổi phong cách nữ tính. Hiện nay thì các kiểu áo sơ mi cổ lá sen hiện đang được rất nhiều chị em công sở săn lùng, bởi như đã nói nó giúp người mặc tăng thêm phần trẻ trung cũng như cũng có thể đa dạng hơn những kiểu áo sơ mi để mặc đi làm. 

Áo sơ mi 2 lá cổ sen nhật DT 23BW366203 /ON2302

1.7. Cổ áo thủ thư cho áo sơ mi nữ

Những chiếc áo sơ mi như có dạng thiết kế là cổ thủ thư được lấy ý tưởng từ những bộ trang phục của những nữ ý tá hay thủ thư khi mà có phần cổ được gấp mở rộng. Phong cách mặc những cổ sơ mi nữ thủ thư được nhiều bạn trẻ ở Hàn Quốc lăng xê và dần dần phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu tại Việt Nam. Điểm đặc trưng của những chiếc áo sơ mi xinh có kiểu cổ thủ thủ chính là phần được bỏ dạng chữ V không quá hở, vừa tạo được sự kín đáo nhưng cũng gợi cảm không kém. 

Sơmi thủ thư - Chiếc áo tưởng khô khan mà lại đang "hot" quá trời quá đất

1.8 Áo sơ mi có cổ Button Down

Để hiểu hơn về cổ áo sơ mi nữ Button Down thì hãy cùng định nghĩa về từ “Button Down”. Từ này được dùng để chỉ hai chiếc khuy được gắn nằm ở phần cuối góc của cổ áo, mục đích là dùng để cố định, giúp trang phục không xô lệch, vẫn được form mỗi khi bận. Kích thước của khuy nằm trên áo sơ mi cổ Button Down thường sẽ nhỏ hơn so với cái chính, để giúp cho chiếc áo không bị quá cầu kỳ. 

1.9. Áo sơ mi cổ tròn cách điệu

Những chiếc áo sơ mi cổ tròn cách điệu chính là một biến thể khác của áo sơ mi theo dạng thông thường. Nếu như những chiếc áo sơ mi trước giờ luôn được biết đến có phần cổ cao thì cỡ áo sơ mi nữ tròn lại ngược lại. Với thiết kế phần cổ được mở rộng, giống với những chiếc áo phông thông thường cho nên mang lại cho người mặc sự thoải mái hơn, đặc biệt là trong những lúc trời nắng nóng. Những chiếc áo sơ mi cổ tròn hiện nay được rất nhiều bạn nữ bận và diện trong mọi trường hợp từ đi làm, đi chơi hay đi tiệc. 

1.10 Thiết kế mẫu áo sơ mi cổ bèo nữ

Nếu như bạn đã chán với những chiếc cổ áo sơ mi thông thường thì những chiếc áo sơ mi cổ bèo sẽ là lựa chọn thay thế hoàn hảo dành cho bạn. Cổ áo sơ mi nữ dạng bèo hiện đang được rất nhiều chị em yêu thích bởi nó rất là đa dạng về kiểu dáng, vừa tạo được tính lịch sử nhưng lại trông rất thời trang. Một số dạng cổ bèo hiện nay đang phổ biến chính là cổ bèo dạng thắt nơ, cổ bèo dạng hở vai, cổ bèo hình chiếc lá,...

1.11. Cổ áo sơ mi nữ dạng vest

Những chiếc áo sơ mi dạng cổ vest đang rất được ưa chuộng bởi nó vừa tiện lợi và tiết kiệm được chi phí. Nếu như trước đây trang phục đi làm thường sẽ một chiếc áo sơ mi và bên ngoài khoác thêm một chiếc áo vest nhưng như vậy thì thường sẽ tốn nhiều chi phí trong việc mua đồ cũng như tốn thời gian cho việc lựa chọn phối đồ, chính vì vậy mà những chiếc áo sơ mi cổ vest được coi là vị cứu tính dành cho nhiều bạn. Khi diện chiếc áo này sẽ giúp cho bạn chững chạc, trưởng thành hơn, giúp tạo sự uy tín hơn trong công việc. 

Áo Sơ Mi Nữ Cổ Vest Ngắn Tay Nhiều Màu M1030 - Áo kiểu | ThờiTrangNữ.vn

2. Một số cách lựa chọn cổ áo sơ mi nữ phù hợp với gương mặt

2.1. Lựa chọn loại áo sơ mi có cổ cho người cằm nhỏ, mặt hẹp

Nếu bạn là người có khuôn mặt nhỏ, cằm thon thì sau đây sẽ một số cổ áo sơ mi nữ đẹp phù hợp cho bạn. Thay vì dùng những cổ áo sơ mi nữ hẹp sẽ làm cho mặt của bạn trở nên dài hơn thì nên chọn những kiểu áo cổ rộng như thủ thư, chữ V điều này sẽ giúp toàn thể được cân đối hơn. Bên cạnh đó những chiếc áo sơ cao cổ sẽ nhìn bạn trông rất thiết sức sống, khuôn mặt vốn dĩ đã hẹp nay còn hẹp hơn nên không phù hợp.

2.2. Cổ áo sơ mi nữ phù hợp cho người mặt tròn,vuông

Ngược lại với những nàng có khuôn mặt hẹp thì những ai có cho mình mặt tròn hay vuông thì sẽ phù hợp với những kiểu áo cổ cao như áo sơ mi cổ trụ, áo sơ mi hay áo sơ mi cổ đức. Khi chọn các loại kiểu cổ sơ mi nữ này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn được thon gọn và hài hòa hơn. Không nên chọn những chiếc áo sơ mi có phần cơ quá rộng vì nó sẽ không che được khuyết điểm trên mặt của bạn, dẫn đến bạn sẽ thiếu sự tự tin hơn khi giao tiếp.

2.3. Chọn cổ áo sơ mi cho người có khuôn mặt trái xoan

Những bạn nào có khuôn mặt trái xoan thì có thể nói đây là sự may mắn vì bạn có thể phù hợp được với nhiều loại cổ áo sơ mi, giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn lại phù hợp cho mình. Nhưng cũng có một vài lưu ý mà bạn nên cân nhắc chính là hạn chế lựa chọn những loại áo sơ mi nữ có cổ ngắn và bản hẹp vì nó không giúp tôn vinh khuôn mặt của bạn. Thay vào đó hãy sử dụng áo sơ mi có cổ bản rộng, độ dài vừa tầm thì sẽ giúp cân bằng hơn khuôn mặt của mình.

Cách chọn áo sơ mi nữ phù hợp cho từng dáng người