Sở hữu thân hình mảnh mai, quyến rũ là điều mong ước của bao phụ nữ, có nhiều cách giảm cân để chị em có thể áp dụng. Một số người tin rằng cà phê có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả việc hỗ trợ giảm cân, trong khi những người khác cảnh báo về các tác hại tiềm ẩn khi uống cà phê thường xuyên. Trong cà phê có chứa chất Caffeine giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ đồng thời caffeine có tác dụng thúc đẩy lipolysis, giải phóng chất béo trong máu, do đó nếu uống cà phê đúng cách và đúng liều lượng sẽ giúp bạn giảm cân như mong muốn. Vậy uống cafe giảm cân hiệu quả hay gây hại cho sức khỏe? Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết sau!

Những lợi ích bất ngờ của việc uống cà phê đen | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí  Minh

Lợi ích bất ngờ về sức khỏe của cà phê đen

Một ly cà phê đen dường như là món thức uống chào buổi sáng của hầu hết mọi người bởi tính tiện dụng cũng như là nhiên liệu để nạp năng lượng chuẩn bị cho một ngày mới. Tuy nhiên cà phê đen thường chứa nồng độ caffeine cao và có vị đắng. Nếu uống cà phê đen theo một liều lượng hợp lý thì sẽ là liều thuốc chữa lành sức khỏe có thể khiến bạn bất ngờ bởi những giá trị mang lại. Sau đây là những lợi ích của cà phê đen đối với sức khỏe:

  • Giảm cân;
  • Tăng cường vận động thể chất;
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường;
  • Giảm các biến chứng trên tim mạch;
  • Tốt cho gan;
  • Lợi tiểu;
  • Tăng cường trí nhớ, giảm stress;
  • Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Thành phần chủ đạo có trong cà phê đen bao gồm:

  • Caffeine: Thành phần chiếm tỷ lệ cao trong cà phê giúp tỉnh táo.
  • Theobromine: Được tìm thấy trong cà phê nhưng với tỷ lệ thấp hơn.
  • Chlorogenic acid: Cắt giảm việc nạp tinh bột đã được chứng minh về hiệu quả.
  • Theophylline: Được tìm thấy và đã được ứng dụng trong bệnh lý hen.

Có thể thấy cà phê đen từ lâu đã được chứng minh về hiệu quả trên lâm sàng giúp tỉnh táo và duy trì năng lượng cả ngày dài. Các chất kích thích thần kinh trong cà phê đen sẽ giúp duy trì năng suất, tăng cường hoạt động thể chất lên đến 11 - 12% so với bình thường nên có thể giúp hỗ trợ trong việc giảm cân.

Uống cà phê đen thường xuyên, chuyện gì xảy ra cho cơ thể? | Báo Pháp Luật  TP. Hồ Chí Minh

Đốt cháy mô mỡ cùng với cà phê đen

Như đã đề cập trước đó, cà phê giúp tăng cường hoạt động thần kinh trung ương từ đó tăng cường quá trình đốt cháy mô mỡ. Điều này được giải thích như sau khi cơ thể được bổ sung cà phê đen:

  • Cơ thể tăng cường hoạt động enzyme giúp phân giải các mô mỡ.
  • Cơ thể được kích hoạt hoạt động đốt cháy mô mỡ, quá trình oxy hóa của mô mỡ.

Tăng tốc độ trao đổi chất

Bên cạnh việc kích hoạt quá trình đốt cháy mô mỡ, caffeine có trong cà phê đen cũng làm gia tăng tốc độ trao đổi chất. Một số nghiên cứu về cà phê đen đã chứng minh rằng các khoáng chất tự nhiên trong cà phê như Magnesium, Potassium giúp tăng cường trao đổi chất từ 3 - 11% cũng như hoạt động thâm hụt calories được diễn ra nhanh hơn và từ đó giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân được hiệu quả.

Giảm cảm giác thèm ăn

Caffeine có trong cà phê đen được nghiên cứu có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn từ đó hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể gây nên sự thâm hụt calories và hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Mặc khác, việc tiêu thụ cà phê đen giúp giảm thèm ăn và giúp no lâu hơn.

Có nguồn chất chống oxy hóa dồi dào

Cà phê đen không chỉ chứa các chất giúp tỉnh táo, tăng cường trao đổi chất mà còn giàu nguồn chất chống oxy hóa. Uống cà phê đen giúp ngăn ngừa được nguy cơ bệnh tật, gia tăng chất lượng cuộc sống của mọi người, đặc biệt là khi cuộc sống xô bồ và bận rộn như ngày nay. Có thể kể đến một số chất chính bao gồm:

  • Vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin B5;
  • Khoáng chất như: Potassium, Magnesium, Manganese;
  • Các chất Polyphenol.

Lượng calories thấp

Cà phê đen là thức uống có lượng calories thấp chỉ khoảng 0 - 5 calories. Chỉ số này chỉ áp dụng trong trường hợp không thêm sữa, đường hoặc các gia vị khác với cà phê đen. Việc lượng calories dung nạp vào cơ thể thấp sẽ hạn chế ảnh hưởng đến cân nặng và từ đó hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Cách uống cà phê giảm cân hiệu quả

Uống cà phê điều độ vừa phải

 

Để giảm cân hiệu quả đồng thời để an toàn cho sức khỏe thì bạn nên lưu ý uống cà phê ở mức an toàn khoảng 4 ly cafe tức là không vượt quá 400 gram cafe mỗi ngày. Khi uống nên chia thành nhiều bữa và không uống quá lượng cho phép an toàn ở trên.

Nên uống cà phê nguyên chất không thêm đường

Bạn nên nhớ rằng đường sẽ làm cản trở quá trình phân giải mỡ trong cơ thể vì vậy nếu như uống cà phê mà bạn bỏ thêm đường thì bạn không chỉ không giảm cân được mà còn làm tăng cân nhanh hơn vì vậy khi uống cà phê đừng bỏ thêm đường mà để tăng hương vị chỉ bỏ rất ít sữa thôi nhé!

Bữa sáng ăn gì giúp giảm cân hiệu quả?

Không kết hợp giữa cà phê và kem hay bánh ngọt

Kế hoạch giảm cân của bạn sẽ thất bại nếu như khi uống cà phê bạn lại ăn kèm thêm các loại thực phẩm có nhiều calo như bánh ngọt, kem sữa...

Nên ăn tối trước 19h và uống cà phê

 

Uống cà phê không đường sau bữa tối sẽ giúp không bị say cà phê, đau đầu hay chóng mặt đồng thời ăn tối trước 19h thì đến thời điểm muộn bụng bạn sẽ có cảm giác đói và khi đó cà phê sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt về đêm… vì vậy đây được coi là cách giảm cân rất hiệu quả.

Uống thêm nước sau khi uống cà phê

Đây là cách để giúp cơ thể đào thải độc tốc được xuyên suốt đồng thời giúp cơ thể tránh bị mất nước, thanh mát.

Uống cà phê trước khi tập thể thao

Việc uống cà phê trước khi đi bộ, vận động, tập gym hay chơi thể thao là cách để tiếp thêm sức mạnh, cho bạn tập luyện hăng say hơn nhằm đốt cháy mỡ hiệu quả, tiêu hao năng lượng, giảm cân nhanh chóng.

Uống cà phê có giảm cân không? Lợi ích bất ngờ cua cà phê với cân nặng

Lưu ý khi uống cà phê giảm cân

 

  • Uống cà phê nóng sẽ giúp đốt cháy năng lượng nhanh hơn từ đó hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

  • Một số nghiên cứu khoa học chứng minh cà phê để sau 45 phút sẽ có nguy cơ bị nhiễm khuẩn vì vậy không nên uống cà phê để nguội hoặc để qua đêm.
  • Để an toàn hơn khi uống cà phê giảm cân thì bạn nên chọn mua cà phê ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu.
  • Nhằm hỗ trợ cho quá trình giảm cân bằng cà phê được hiệu quả hơn thì bạn hãy dùng bã cà phê để massage tại những vùng bụng, đùi, bắp tay… những vùng nhiều mỡ để tăng hiệu quả giảm mỡ ở những vùng này.