Áo phông là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ bạn trẻ nào bởi sự đơn giản, thời thượng và tiện dụng của nó. Chỉ với một chiếc áo thun đơn giản, bạn có thể mix and match cùng rất nhiều item khác, tạo nên nhiều bộ trang phục đa dạng hơn cho phong cách thời trang cá nhân.

In hình áo thun tại nhà có thể là một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí để tạo ra những thiết kế cá nhân, quà tặng, hoặc đơn giản là thể hiện phong cách riêng của bạn. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản để bạn có thể mặc áo thun tại nhà một cách nhanh chóng và rẻ nhất:

1. Cách in áo thun tại nhà nhanh và rẻ nhất

1.1. Tự in áo tại nhà bằng decal chuyển nhiệt

Sử dụng decal chuyển nhiệt là một trong những cách đơn giản nhất để in áo thun. Nó có thể tạo ra những hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi tắn và quan trọng nhất là tiết kiệm thời gian tối ưu.

Decal là một trong những loại nhãn giấy được thiết kế với khả năng có thể bám dính vào một bề mặt một cách chắc chắn với lớp keo ở một bề mặt. Decal chuyển nhiệt là một trong những ứng dụng nâng cấp của decal thông thường.

Nó cho phép tạo ra các tốc độ theo dõi vào bên trong vật chất của vật liệu chứ không chỉ trên bề mặt. Điều kiện để nó bám dính là nhờ tác động của nhiệt độ. Khi đó, một lớp keo đặc biệt sẽ được sản xuất để tạo thành miếng dán decal liên kết và chất liệu bên trong. Đối với các loại vải, quần áo, nhựa, nhiệt độ cần cung cấp là 150 độ C.

Chỉ với vài thao tác đơn giản và những ý tưởng tân trang cho chiếc áo thật đặc biệt là bạn đã có thể có một tác phẩm độc nhất vô nhị rồi! Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau:

  • Decal chuyển nhiệt có hiệu ứng tiết kiệm.

  • Bút, dao rọc giấy.

  • Bàn là (bàn phím)

  • Áo phông muốn in hình.

Cách in áo bóng đá tại nhà bằng decal nhiệt - In Áo Nhanh

Một cách đơn giản để tạo ra miếng dán ưng ý mà không đụng hàng là bạn tự tay thiết kế, phác thảo hình decal lên giấy hoặc phần mềm thiết kế. Chọn các thông tin chi tiết có sẵn trên internet và cắt ghép chúng lại cũng là một cách hay.

Sau đó mang bản phác thảo hoặc thiết kế đó đến các địa điểm nhận in decal để tạo ra miếng decal chuyển nhiệt. Sau khi đã có trong bản thiết kế lên tấm decal thì tiếp tục dùng dao rọc giấy để cắt toàn bộ decal.

Sau khi đã chuẩn bị xong miếng decal chuyển nhiệt thì đến công đoạn mặc áo rồi! Lấy bàn là và chọn chế độ 150 độ C nhé. Đặt phần decal đã bị cắt và thiết kế nhô lên bề mặt của chiếc áo. Sau đó, từ áp suất nóng của bàn là lên miếng decal, sử dụng một lực nhẹ nhàng ấn lên trên miếng decal và chà nhẹ. Sử dụng lực chà nhẹ để giúp phần keo decal có thể dễ dàng bám vào bên trong miếng bông.

Cần chú ý đến các góc của miếng dán, bởi những góc này bạn thường quên khiến cho lớp keo dễ bong ra dễ dàng. Chỉ cần gấp và chờ lớp decal bắt đầu nóng và phần keo bắt đầu cứng là chiếc áo đã vào xong rồi nhé!

1.2. In áo tại nhà bằng sơn Acrylic

Đối với các bạn trong lĩnh vực hội họa thì màu acrylic là một loại màu quá quen thuộc. Tuy nhiên, có thể nhiều anh em chưa biết về loại thông tin ứng dụng màu này. Đó là một loại sơn dùng để vẽ các chất liệu như giấy, tường, vải,...

Tuy nhiên, nó có cấu hình đặc biệt hơn các hộp màu nước được bán để vẽ tranh. Nếu thêm ít nước pha, bạn sẽ có một sự kết hợp chậm hơn, tác dụng tương tự như các loại màu nước khác.

Cách in hình lên áo đơn giản ngay tại nhà | Đồng Phục VANDA

Màu acrylic không chỉ được sử dụng trong mỗi hội họa, nó được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống thường ngày. Nó có khả năng phân hủy bột tốt trên nhiều chất liệu như giấy, tường, vải, đồ trang trí, sứ,...

Vì đặc điểm màu sơn cực kỳ dễ phân hủy, nó hoàn toàn phù hợp với công việc trong trang phục ở nhà. Mùi sơn lúc đầu có thể hơi nồng nhưng lại dễ bay nên sau khi vào xong sẽ không để lại mùi khó chịu và an toàn cho sức khỏe nhé!

Khi sử dụng sơn acrylic lên áo, chiếc áo sẽ có nhiều màu sắc sống động, tươi tắn và mới mẻ mà không cần áp dụng nhiều kỹ thuật khó khăn.

  • Design design đã có sẵn thảo luận

  • Dao, kéo, dao rọc giấy

  • Hard Disk

  • Máy lạnh

  • Sơn acrylic

  • Áo thun

Vẽ phác thảo thiết kế lên khung cứng theo các đường nét nét, sau đó lấy kéo, dao rọc giấy để cắt bỏ đi các phần tương ứng với nơi bạn muốn vẽ màu lên áo. Bạn cứ tưởng tượng như một chiếc ổ cứng sẽ tạo khuôn mẫu để bạn vẽ màu cho chính xác là được. 

Sau khi cắt kết thúc, lấy băng đập hoặc các vật dụng khác cố định bảng định vị lên phần áo muốn trang trí, tránh lướt bị xê dịch khi đang làm dở, lúc đó căn bản lại là mất thời gian lắm nhé!

Phần trong áo bắt đầu nào! Lấy bông hoặc cọ vẽ màu và vẽ lên áo theo các phần khuôn đã được tạo ra bởi phần cứng. Chú ý nét vẽ nên thật sát để màu không bị lem nhem nhé. Bạn có thể tập vẽ lên giấy trước khi áp thẳng lên áo.

Cuối cùng thì hãy nhẹ nhàng thưởng thức tấm ảnh ra, tránh màu từ tấm ảnh lem ra các phần khác nhau của áo. Sử dụng máy sấy lạnh sẽ giúp làm khô phần màu nhanh hơn.Với cách này, bạn có thể tạo ra chiếc áo với câu khẩu hiệu yêu thích, hoặc có nhân vật hoạt hình đáng yêu nào đó. 

1.3 Cách in hình lên áo đơn giản tại nhà bằng bàn là

In hình hoặc chữ trên áo thun bằng bàn là/bàn xoay luôn là cách vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mà chẳng cần đến cửa hàng may mặc. Vừa độc, sáng tạo lại vô cùng tiết kiệm chi phí. Dụng cụ cần chuẩn bị để có thể mặc áo tại nhà bằng bàn là bao gồm:

  • băng keo

  • Keo dán 

  • Giấy in transfer nhiệt 

  • Bì nilong

  • sơn phun

  • áo thun

  • Bàn phím 

5 Cách in hình lên áo đơn giản, nhanh chóng làm ngay tại nhà

Để tạo nên một tác phẩm tuyệt vời hoàn hảo, bạn nên có ý tưởng riêng cho hình ảnh của mình. Hãy cố gắng tạo ra một chiếc áo phông chữ thật mang đậm dấu ấn cá nhân. Nếu bí ý tưởng, hãy tham khảo thêm thông tin trên các trang xã hội nhé. 

Sau khi đã có hình ảnh phù hợp, bạn có thể sử dụng phần mềm photoshop trên máy tính hoặc điện thoại để thiết kế, cuối cùng là trên giấy. Hãy lưu ý là trong chiếc áo ở nhà cần phải phù hợp với chiếc áo, cuối cùng là dùng kéo cắt bỏ những phần thừa.

Áo thun sử dụng để mặc nên sử dụng loại có màu sáng để hình ảnh nổi bật nhất. Đặt hình ảnh lên khu vực trong, bề mặt trong lớp vải, thêm 1 lớp giấy để chuyển nhiệt lên trên. Cuối cùng là sử dụng bàn phím để xoay đều tay lên khu vực đã đặt hình ảnh. Đây cũng là cách tự in áo tại nhà cực đơn giản được áp dụng nhiều nhất. 

1.4 Cách in áo thun tại nhà bằng sơn

Ưu điểm của cách in hình lên áo thun bằng sơn là nguyên liệu dễ kiếm nhưng mất khá nhiều thời gian. Phương pháp này là hoàn hảo cho những người không thích sáng tạo và chi tiết với từng mẫu nhỏ đầy màu sắc.

Dụng cụ chuẩn bị: Giấy báo, áo phông, bìa nhựa, băng dính, sơn xịt, keo dán.

Hướng dẫn bạn cách in áo thun tại nhà nhanh và rẻ nhất - Coolmate

Vui lòng tiến hành như sau:

  • Bước 1: Cố định chúng trên một mặt phẳng bằng nắp nhựa, sau đó dùng thước kẻ tỷ lệ để chuẩn bị vẽ.

  • Bước 2: Vẽ từng mẫu thiết kế bạn muốn lên bìa và cắt thành từng miếng nhỏ. Kết cấu lớn hơn có thể được vẽ.

  • Bước 3: Dán bìa nhựa bằng giấy báo. Bôi một lượng keo vừa đủ vào mặt sau của tờ báo và dán vào áo.

  • BƯỚC 4: Phun sơn lên mẫu đã cắt cho đến khi đạt được màu sắc đẹp nhất. Đợi mực khô trước khi lấy áo ra và nó đã thành công.

1.5 Cách in hình lên áo tại nhà bằng khung thêu

Hầu như gia đình nào cũng có một khung thêu nho nhỏ. Bạn có thể dùng sản phẩm này để in hình lên áo thun tại nhà. Ưu điểm của phương pháp in này là in được với số lượng lớn, dụng cụ dễ kiếm nhưng đòi hỏi phải thành thạo về in ấn.

Bạn cần chuẩn bị: 1 khung in, keo, mực in áo, 1 tất mỏng, mẫu in, áo phông.

Bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Làm khung in

Dán một chiếc tất vào khung thêu, sau đó vẽ hoa văn lên phần trên của chiếc tất. Sau đó, bôi keo sữa lên bên ngoài hình in đã vẽ và để keo khô.

  • Bước 2: In hình lên áo

Đặt khung thêu lên mẫu áo mong muốn, sau đó quét màu lên phần in của khung thêu. Sau đó, nhẹ nhàng tháo khung, cẩn thận để không làm nhòe màu. Sau đó đợi màu khô là xong.

8+ Cách In Hình Lên Áo Thun Có Sẵn Đơn Giản Tự Làm Tại Nhà

LƯU Ý: Bạn nên dùng miếng lót để lót dưới đáy áo cần in để tránh màu ngấm vào các phần khác của áo.

1.6 Cách in áo tại nhà bằng sáp màu

Cách in hình lên áo thun bằng bút màu là phương pháp in được sử dụng rộng rãi. Vì cách làm tương đối đơn giản và nhanh chóng nên nguyên liệu pha chế cũng đã được tìm ra.

Bạn sẽ cần các công cụ sau: bút màu, áo phông, mặt gỗ phẳng, vật liệu in, giấy thấm, băng ủi, máy cắt rau củ.

Một cách đơn giản để làm điều này là như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị in áo

Đầu tiên, đặt áo lên một mặt phẳng, sau đó đặt mặt bạn muốn in lên. Sau đó đặt bề mặt gỗ phẳng vào bên trong nơi bạn muốn in.

  • Bước 2: Dán hình in lên chiếc áo

Đặt bìa in hình đã cắt sẵn lên áo cần in. Để cố định nắp vào bề mặt của áo, nên sử dụng băng dính để cố định nó.

  • Bước 3: Dùng sáp màu để phủ kín hình in

Sử dụng dụng cụ nạo rau củ để nạo thanh sáp thành những mảnh vụn nhỏ và mỏng. Sau đó, che bản in bằng các mảnh sáp mới cạo.

  • Bước 4: Làm sáp tan chảy bằng hình ảnh

Dùng giấy thấm thấm lên màu sáp rồi ủi để màu sáp chảy ra và bám chặt vào bề mặt áo.

  • Bước 5: Hoàn tất

Bước cuối cùng, khi màu sáp đã chảy và bám chặt vào áo, bạn tiến hành xé giấy thấm và dùng băng dính gốc gỡ bìa in màu cố định ra để sản phẩm của bạn được nhìn thấy. Chờ cho vết sáp màu trên áo khô và bám chặt vào bề mặt vải là chúng ta đã hoàn thành xong việc wax hình lên áo.

Video: Cách in áo thun tại nhà bằng bút sáp màu

1.7 Cách in hình lên áo tại nhà bằng con dấu

Phương pháp in này sẽ khó hơn phương pháp trên, vì bạn cần phải thiết kế tem. Để làm tem bạn có thể dùng tẩy, khoai tây, đất sét…

Trước tiên, bạn sẽ cần: đất sét hoặc khoai tây, sơn acrylic và cọ vẽ.

Bạn làm như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn dùng dao khắc logo, hình ảnh lên bề mặt đã cắt của củ khoai tây hoặc đất sét. Lưu ý khi in logo sẽ bị lộn ngược nên các bạn nhớ khắc ngược logo nhé.

  • Bước 2: Đổ màu sơn acrylic mong muốn vào khay và nhúng khoai tây hoặc đất sét vào đó.

  • Bước 3: Sau đó, dán keo tự dính lên áo ở vị trí bạn muốn và để yên trong khoảng 10 giây để sơn thấm đều và khô. Nhớ ấn đều tay nhưng không quá mạnh, nếu không sẽ làm loang màu sơn.

Hướng dẫn bạn cách in áo thun tại nhà nhanh và rẻ nhất - Coolmate

1.8 Cách in hình lên áo tại nhà bằng giấy in chuyển nhiệt

Trong phương pháp in áo bằng giấy in chuyển nhiệt, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 2 cách thực hiện với áo sáng màu và áo tối màu tuần tự theo các bước sau đây.

In hình lên áo sáng màu bao gồm một số bước sau:

Bước 1: Bạn cần xác định xem bản thân muốn chọn hình ảnh in lên áo là gì, đó có thể là một logo, hình ảnh chụp bằng máy ảnh, điện thoại hoặc cũng có thể là các bức hình đồ hoạ được thiết kế từ máy tính.

Bước 2: Sau khi đã chọn được tấm ảnh yêu thích, bước tiếp theo bạn sẽ tiến hành dùng máy in loại Epson L805/L1800 hoặc những dòng khác có chức năng tương tự có gắn mực in chuyển nhiệt để in hình ảnh bạn vừa chọn được ở bước 1 vào giấy in chuyển nhiệt. Sử dụng kéo để cắt những phần rìa và giữ lại phần ảnh mà bạn của in trên mặt áo. 

Bước 3: Đối với cách in lên áo sáng màu bạn cần lưu ý rằng nên sử dụng áo thun trơn có màu sáng để giúp ảnh in lên được rõ ràng và sắc nét hơn. 

Bước 4: Trong bước này chúng ta sẽ khởi động và điều chỉnh các mức nhiệt độ cũng như thời gian in trên máy ép nhiệt. Để lựa chọn được thông số phù hợp, bạn sẽ dựa trên chất liệu vải in của áo để chọn thông số phù hợp. 

Bước 5: Sau khi đã thiết lập các thông số cần thiết, bạn đặt áo thun cần in vào vị trí ép và dùng giấy chuyển nhiệt đặt lên vị trí cần in và kéo cần gạt xuống để ép chặt phần mâm trên và dưới lại với nhau. 

Bước 6: Chờ vào phút đến khi đủ thời gian ép đã được thiết lập, bạn nâng phần mép trên và lấy sản phẩm đã in ra ngoài. Lưu ý rằng trong khi lấy sản phẩm ra ngoài, bạn nên dùng găng có cách nhiệt để tránh bị nóng. Sau khi đã lấy sản phẩm ra khỏi mâm bạn chỉ cần tháo rời tờ giấy trên áo là đã hoàn thiện được sản phẩm của mình. 

Hướng dẫn cách in hình lên áo thun đơn giản tại nhà

In hình lên áo tối màu gồm các bước sau:

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần thực hiện là chuẩn bị những chiếc áo thun có màu tối, và lưu ý rằng lựa chọn chất liệu áo tốt cũng là một trong số những nguyên nhân giúp đảm bảo độ bền của sản phẩm sau khi in đấy nhé. 

Bước 2: Tương tự như cách in đối với áo có màu sáng, tại bước này bạn sẽ lựa chọn hình ảnh cần in, có thể là hình trong điện thoại, máy ảnh hoặc các hình ảnh đồ hoạ tự thiết kế. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn ở bước 2 chính là nên lựa chọn hình ảnh có màu sắc tươi sáng, nổi bật tương phản với phần màu của áo để thành phẩm sau khi in sẽ trở nên nổi bật và sắc nét hơn bao giờ hết.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc máy ép nhiệt và sau đó điều chỉnh nhiệt độ ở 180 độ C

Bước 4: Sau khi đã điều chỉnh nhiệt độ của máy ép bạn tiếp tục đặt giấy chuyển nhiệt lên bề mặt áo cần in, chú ý rằng đặt  phần mặt in hình ảnh ngửa lên phần vải.

Bước 5: Khi máy ép đã nóng đến nhiệt độ mong muốn, bạn đặt áo thun vào vị trí mâm ép tương tự như cách in với áo sáng màu, sau đó kéo cần gạt để ép chặt phần mâm trên và mâm dưới với nhau. Giữ trong khoảng từ 5 đến 7 giây. 

Bước 6: Sau thời gian chờ, bạn nhấc máy ép lên và lấy sản phẩm áo đã in như mong muốn nhé. 

In Chuyển Nhiệt Lên Áo Tối Màu Rẻ Đẹp Lấy Ngay - Nhãn mác HATC - Chuyên mác  ép nhiệt, decal chuyển nhiệt

1.9 Cách in hình lên áo đơn giản tại nhà bằng in lưới và keo chụp bản

Để in áo tại nhà bằng in lưới và keo chụp bản bạn cần chuẩn bị những loại dụng cụ cơ bản sau gồm lưới in, keo chụp bản, vải đen, găng tay, giấy trong suốt, con lăn, bìa carton, mực in lưới và bàn là. 

Bước 1: Chọn một hình ảnh có màu sắc trắng hoặc đen

Cách in hình lên áo đơn giản tại nhà bằng in lưới và keo chụp bản (Nguồn: Internet)

Bước 2: Sau khi đã chọn được ảnh, bạn in ảnh lên giấy trong suốt. 

Bước 3: Sử dụng keo chụp bản để quét lên hai mặt lưới sau đó dùng con lăn để tráng một lớp keo lên bề mặt. 

Bước 4: Phơi khô phần lưới dưới bóng râm và hạn chế ánh mặt trời chiếu vào trực tiếp. Bạn chờ khoảng vài giờ đồng hồ để keo khô lại.  

Bước 5: Chọn một nơi có đầy đủ ánh sáng để tiến hành đốt hình in lưới. Có thể đốt hình in lưới dưới ánh sáng vào cuối buổi sáng hoặc đầu buổi chiều. 

Bước 6: Sau khi đã chọn được nơi có ánh sáng đầy đủ, bạn sẽ tiến hành phơi hình dưới nơi có ánh sáng. 

Bước 7:  Tiến hành rửa phần keo bám trên lưới

Bước 8: Tại bước số 8 bạn sẽ thực hiện thao tác nhỏ mực lên lưới rồi lấy con lăn kéo thành một lớp mỏng, thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần để màu được lăn đều. Sau đó bạn từ từ lấy lưới ra để không làm xê dịch lớp áo bên dưới. 

Bước 9: Cuối cùng là dùng ủi có chỉnh nhiệt độ nóng thích hợp để ủi hình in trên áo là hoàn tất.

Cách in áo sử dụng kỹ thuật in lụa cùng keo chụp bản - Siêu thị ngành in

2. Lưu ý khi in hình lên áo

  • Khi in hình ảnh lên áo bạn lưu ý không được lật ngược hình nếu bạn sử dụng giấy in chuyển nhiệt màu tối, vì đây là loại giấy sẽ cho hình ảnh đúng chiều.
  • Bạn nên lựa chọn đúng loại máy in khi in chuyển nhiệt để đảm bảo hình in sẽ rõ và đẹp
  • Bạn cần điều chỉnh hình in sang trạng thái landscape mode nếu hình có chiều rộng lớn hơn chiều cao. 
  • Trong trường hợp bạn sử dụng giấy in có 2 màu giống nhau thì hãy in thử trước lên mặt trống của giấy nhé. 
  • Trước khi lấy sản phẩm ra khỏi mâm ép bạn nên trang bị cho mình một chiếc bao tay chống nhiệt để không bị bỏng.
  • Nếu không chắc chắn hiệu ứng phản chiếu có hoạt động hay không thì có thể in một bản trên giấy thường để kiểm chứng nhé
  • Bên cạnh những lưu ý trên, bạn cũng nên cân nhắc về loại chất liệu lựa chọn khi in. Vì không phải loại vải nào cũng có thể dùng để in được. Có những loại vải quá mỏng hoặc quá dày sẽ khiến cho hình in không được sắc nét, hoặc thậm chí là dễ bị cháy áo. 
  • Hầu hết trên mỗi giấy in chuyển nhiệt đều có để các thông số để đảm bảo chất lượng hình in. Bạn cần quan sát và lựa chọn các chỉ số phù hợp theo hướng dẫn trên giấy in.

Những lưu ý khi in logo lên đồng phục chuẩn nhất 2021 | Sao Mai

3. Những cách bảo quản chữ trên áo thun tại nhà

Sau khi đã tạo ra một tác phẩm đẹp trên chiếc áo thun của mình, bạn cũng cần biết một vài mẹo đơn giản để có thể bảo quản chiếc áo độc nhất của mình. Cùng Coolmate điểm qua một số cách dưới đây nhé. 

3.1 Chế độ giặt bằng máy giặt

Không sử dụng máy giặt là cách tốt nhất giúp bạn giữ chiếc áo không bị phai màu, mờ nhớ và giữ dáng lâu hơn. Máy giặt có chế độ vắt ảnh hưởng rất nhiều đến vải, khiến chúng dễ bị giãn, bong cấu trúc trên áo. Đặc biệt là khi vừa mới hoàn thành, bạn không nên giặt ngay bằng máy giặt nhé. Thay vào đó, hãy giặt bằng tay là tốt nhất. 

3.2 Chế độ sử dụng chất tẩy rửa

Sử dụng chất tẩy rửa mạnh cũng là một trong những điều “cấm kỵ” nên tránh để có thể bảo quản chữ trên áo thun. Mỗi lần giặt, bạn nên chú ý những phần chữ, hình ảnh trên áo, không nên tác động quá nhiều vào phần này. Ngoài ra, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ chất tẩy rửa nhé. 

3.3 Không phơi trực tiếp dưới ánh nắng quá lâu

Sau khi diện áo thun ở nhà, bạn cũng nên biết thêm cách tăng tuổi thọ cho mình, hãy gội đầu cẩn thận và không nên phơi áo thun quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ làm cho áo dễ bị phai màu, nhanh hỏng và bị khô cứng. Ngoài ra, hãy lộn trái áo khi phơi để màu áo được bền hơn.

Nếu trời quá nắng, bạn chỉ nên phơi đồ trong môi trường thoáng mát như nhà hiên có gió là tốt nhất. 

Trên đây là cách mặc áo thun tại nhà đơn giản từ những nguyên liệu dễ tìm, hi vọng bạn đọc đã tìm được những ý tưởng riêng để làm chiếc áo mới của mình. Hãy theo dõi fanpage của Coolmate để biết thêm thật nhiều mẹo hay về thời trang hơn nữa nhé. 

Cách bảo quản hình in trên áo thun đồng phục - Xưởng may áo thun Logan

4. Lưu ý về lựa chọn chất liệu áo

Để có một chiếc áo chất lượng tốt, bền màu, không phai phần trong, các bạn nên lựa chọn thật kỹ chất liệu nhé. Tùy vào ngân sách và yêu cầu chất lượng của từng cá nhân mà chọn chất liệu vải phù hợp. Có 3 loại thông thường: 100% cotton, 65/35 cotton, PE. 

Tất nhiên, vải cotton luôn là chất liệu được ưu tiên hàng đầu đối với các sản phẩm may mặc nhờ tính thấm hút mồ hôi và cảm giác khô thoáng mang lại cho người mặc. 

Mặt khác, kiểu dáng áo bạn chọn cũng cần phù hợp với kiểu trang trí áo và mục đích sử dụng trong đời thường. Kiểu áo thun thoáng mát sẽ là lựa chọn ổn định nhất vì nó có thể kết hợp với nhiều món đồ khác nhau trong tủ đồ, theo nhiều phong cách khác nhau.