Bảo quản trang sức là việc cực kỳ quan trọng khi bạn sở hữu những món trang sức đắt giá. Vậy làm thế nào để bảo quản trang sức luôn sáng bóng, lấp lánh? Tham khảo bài viết dưới đây của để kéo dài “tuổi thọ” cho trang sức của bạn.

BÍ QUYẾT BẢO QUẢN TRANG SỨC DÀNH CHO PHÁI NỮ – Huy Thanh Jewelry

3 ĐIỀU KHÔNG NÊN ĐỐI VỚI TRANG SỨC


Không nên tiếp xúc với chất hóa học

20+ Cách Làm Sáng Bạc Tại Nhà Hiệu Quả Và Dễ Thực Hiện – bTaskee
Quá trình tiếp xúc thường xuyên với các loại hóa chất dễ khiến cho trang sức bị thay đổi màu sắc, xỉn màu. Những vật dụng tưởng chừng như đơn giản mà bạn vẫn sử dụng hàng ngày như mỹ phẩm trang điểm, kem chống nắng, nước hoa, phấn trang điểm,...Những hóa mỹ phẩm này rất dễ lưu lại trên những hoa văn và chi tiết nhỏ của chiếc nhẫn, khuyên tai hay dây chuyền, vì vậy mặc dù vệ sinh thường xuyên, cặn mỹ phẩm bám trên bề mặt nhẫn dễ gây ảnh hưởng đến độ sáng bóng trên bề mặt trang sức. 

Mách nhỏ: Hàng ngày cô nàng sẽ tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm khác nhau trong khi makeup, chính vì thế một mẹo nhỏ để bảo quản trang sức dành cho nàng là lưu ý đeo trang sức sau khi makeup để hạn chế sự tiếp xúc với các loại hóa chất.

Không chỉ các loại hóa chất có trong mỹ phẩm, bạn cũng cần lưu ý không để trang sức tiếp xúc trực tiếp với nicotin có trong thuốc lá bởi đây là hóa chất rất dễ khiến cho vàng bị xỉn màu.

Không nên đeo trang sức khi làm việc trong thời tiết nắng nóng quá lâu

3 lỗi đeo trang sức đừng bao giờ mắc phải
Dưới tác động của nhiệt độ cao trong thời tiết nóng bức, cơ thể sẽ tiết ra một lượng lớn mồ hôi bám trên da, quần áo và trang sức bạn đeo. Mồ hôi và bụi bẩn lâu ngày tích tụ sẽ tích tụ trên các chi tiết nhỏ của trang sức khiến độ sáng và độ bóng bị giảm sút đáng kể. 

Nhất là đối với trang sức vàng, bạc khi thường xuyên tiếp xúc với lưu huỳnh có trong mồ hôi sẽ tạo ra kết tủa đen bám trên nhẫn, dây chuyền hay vòng tay của bạn, khiến cho trang sức vàng bạc không còn giữ được màu sắc vốn có.

Không nên đeo trang sức khi hoạt động thể thao

10 môn thể thao bạn nên thử trong những ngày hè để tăng cường sức khỏe
Hoạt động thể thao thường xuyên phải vận động với một cường độ nhất định. Các loại trang sức như nhẫn, vòng tay, dây chuyền, đặc biệt là các sản phẩm đính đá sẽ gây vướng víu và bất tiện cho bạn trong quá trình luyện tập. Vì vậy, lưu ý nên tháo trang sức trước khi bắt đầu các hoạt động thể dục, thể thao tránh va đập mạnh làm trầy xước hoặc hỏng trang sức của bạn.

3 ĐIỀU HỮU ÍCH GIÚP BẢO VỆ TRANG SỨC
Thường xuyên vệ sinh trang sức

Cách vệ sinh trang sức bạc sạch bong như mới tại nhà
Nhiều người thường chọn vệ sinh trang sức bằng nước sạch, tuy nhiên cách làm này không thể làm sạch hết toàn bộ bụi bẩn bám trên các bề mặt của trang sức. Để đảm bảo hiệu quả làm sạch, bạn có thể mang trang sức đến các cửa hàng của Huy Thanh Jewelry để được hỗ trợ miễn phí vệ sinh trang sức bằng máy sục sonic trong thời gian 5 phút, định kỳ 1 tháng/lần. Bên cạnh đó, để trang sức luôn giữ được độ sáng bóng, các nàng đừng quên đem trang sức đi đánh bóng, làm mới lại chu kỳ 6 tháng/lần.
Mách nhỏ: Bạn có thể kết hợp việc làm mới, làm sạch trang sức thường xuyên, kết hợp vệ sinh vị trí đeo trang sức bằng nước muối loãng.

Bảo quản trang sức trong hộp chuyên dụng
Các loại trang sức bằng vàng 10K, 14K và 18K đều được kết hợp với một số hợp kim khác như kẽm, đồng, niken,...Những loại hợp kim này sau thời gian dài trong không khí bị đen và xỉn màu do quá trình oxi hóa. Thế nên, hãy dành cho những món trang sức một hộp đựng chuyên dụng hoặc gói lại bằng giấy mềm để thời gian sử dụng được lâu dài hơn.

11 cách bảo quản trang sức bạc thường ngày đúng cách và an toàn nhất -  Thegioididong.com

Đừng quên đi đánh bóng lại trang sức
Để giữ được độ sáng bóng, đẹp như mới hiệu quả nhất bạn hãy nên đem trang sức tới các cơ sở uy tín để bảo hành thời gian khoảng 3-6 tháng một lần.

10 cách làm sạch sáng bóng đồ trang sức đơn giản tại nhà

BÍ KÍP ĐEO TRANG SỨC ĐỂ KHÔNG BỊ GIÀ

Đối với chị em phụ nữ, việc mặc trang phục và đeo trang sức là vô cùng quan trọng, bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp tới sự tự tin, vẻ ngoài của các nàng. Tuy nhiên, một số cô nàng dù sở hữu khá nhiều đồ trang sức, nhưng cách diện lên người chưa thực sự phù hợp, gây ra tình trạng trông già trước tuổi. Vậy, cần tránh những cách đeo trang sức như thế nào để luôn xinh đẹp?

Đeo theo từng bộ

Nếu bạn đeo trang sức theo bộ, nó sẽ phản tác dụng ban đầu của trang sức, khiến bạn trông khá thô kệch và kém sang. Bản chất của trang sức khi đeo lên người là mang lại nét sang trọng và quý phái cho người đeo; nếu bạn đã mua cả bộ, thì nó cũng không có vấn đề gì cả, và đừng vội vàng bỏ đi nhé. Cụ thể, thay vì sử dụng nguyên bộ, bạn cũng có thể sử dụng từng món một, và kết hợp với những loại trang sức khác, tạo sự phòng phú, hài hòa cho mình.

Đeo trang sức làm từ đá nhân tạo

Chất liệu đá nhận tạo có khá nhiều màu, và thường trông chúng khá rẻ tiền, đôi khi giống như nhựa trẻ em vậy. Hơn nữa, trang sức làm từ chất liệu đá nhân tạo, màu sắc của chúng thường không được tự nhiên lắm, và có thể bị lỗi, hoặc chất lượng kém. Có những món đồ còn bị rơi rụng ra trong khi đang đeo rất tệ. Do đó, khi đeo đá quý, bạn nên lựa chọn các mẫu làm từ các chất liệu như ngọc hồng lựu, thạch anh tím, hoàng ngọc,.. để có thể đạt được chất lượng và sản phẩm tốt nhất.

Đeo trang sức làm từ kim loại

Trên thực tế, những món đồ trang sức được làm từ chất liệu kim loại rẻ tiền thường sẽ trông khá sang và đẹp mắt lúc ban đầu, cho tới lúc chúng rơi vào tình trạng bị đổi màu, và thể hiện rõ tính rẻ tiền của nó. Do vậy, những món đồ trang sức được làm bằng chất liệu niken và đồng, hay các loại hợp kim của chúng bạn đều không nên sử dụng cho mình.

Đeo trang sức được sơn bóng quá đà

Thực tế cho thấy những món đồ trang sức ở phân khúc giá rẻ thường được người sản xuất sơn hoặc phun, phủ thêm các lớp sáng bóng để khiến nó trông bóng bẩy hơn, cũng đồng nghĩa với việc chúng trông càng thêm giả. Hơn nữa, đối với các trang sức làm từ vàng bạc thật, chúng vẫn đảm bảo được độ sáng bóng mà vẫn tự nhiên, bắt mắt.

Đeo trang sức họa tiết cặp hoặc màu sắc sặc sỡ

Đối với các mẫu trang sức, nếu chúng được trang trí các mẫu họa tiết đáng yêu như trái tim, thiên thần, các loài động vật, ... thì khi đeo lên trông sẽ trẻ con, không phù hợp lứa tuổi. Thay vào đó, nếu cách điệu biểu tượng tình yêu đi một chút, thì sẽ giúp trang sức trông thanh lịch và xinh hơn. Bên cạnh đó, màu sắc cũng rất quan trọng. Đối với các sản phẩm trang sức làm từ chất liệu đá nhân tạo, bạn nên lựa chọn các màu sắc như nâu, xanh đậm, anh đào, đồng thời tránh chọn các màu sáng và hơi chói lóa như xanh lá, vàng, và đỏ tươi. Ngoài ra, với các lọai đá có men, màu tối sẽ là lựa chọn tốt nhất.