Áo gile luôn được xem là một trong những item thời trang 'dễ tính' nhất. Với vẻ đẹp hoài cổ đan xen nét phóng khoáng, giới mộ điệu không thể phủ nhận sức hút cũng như sự tự do, cá tính mà thiết kế này mang lại.

Ngoài sự thoải mái và tạo nên sự năng động cho người mặc, áo gile ngày nay không chỉ đơn thuần mang những thiết kế cơ bản như trơn, caro, các nhà mốt dành sự ưu ái cho các tín đồ trẻ bằng những thiết kế hợp xu hướng, bắt mắt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ với áo gile sao cho hợp lý và tinh tế. Thấu hiểu điều này, bài viết này sẽ gợi ý đến bạn phong cách phối đồ cùng 5 mẫu áo ghi lê phổ biến.

1. Áo ghi lê trơn

Đây là mẫu áo phổ biến và được nhiều người mặc nhất hiện nay. Với thiết kế đơn giản truyền thống, các màu sắc cơ bản như đen, xám, xanh đậm,… áo ghi lê trơn dễ phối hợp cùng nhiều phụ kiện.

Cách phối đồ với áo ghi lê nữ CÁ TÍNH không bao giờ LỖI MỐT

Với những quý cô theo đuổi phong cách minimalism hoặc retro cổ điển thì một chiếc áo gile chính là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ. Với các gam màu tối giản, dễ dàng kết hợp cùng chân váy hay quần, áo gile dù phối với item nào cũng đều tạo nên những bản phối thanh lịch, nổi bật nhất.

Bỏ túi' tips mix đồ chuẩn trend với áo len gile - 2sao

Nếu theo đuổi phong cách đơn giản và thanh lịch, bạn có thể kết hợp áo gile trơn với quần tây cùng màu và giày tây. Nếu bạn muốn tạo nên phong cách nữ tính, bạn có thể phối áo ghi lê trơn với chân váy, quần tây và giày cao gót.

Cách phối đồ với áo ghi lê nữ: 10 gợi ý mix đồ cực đẹp

2. Áo ghi lê kẻ

Tương tự như mẫu áo trơn, mẫu áo kẻ sọc này sẽ mang đến cho người mặc phong cách thanh lịch, tinh tế.

Bạn có thể phối áo gile kẻ sọc với quần tây cùng màu, áo sơ mi sáng và giày lười hoặc giày tây để tạo nên phong cách thời trang đi làm chuyên nghiệp.

Thả dáng với 4 công thức phối đồ sành điệu với áo ghilê cho mùa Thu |  Vietnam+ (VietnamPlus)

3. Áo ghi lê dáng rộng

Mẫu gile này thường được thiết kế với kiểu dáng sát nách hoặc không có tay áo tạo nên phong cách trẻ trung cho người mặc.

Bạn có thể phối áo ghi lê dáng rộng với quần culottes hay quần baggy để tạo nên phong cách street style. Nếu muốn trở nên thoải mái và năng động hơn, bạn có thể kết hợp áo gile dáng rộng với quần jogger và giày sneakers, giày boots cổ thấp.

Cách phối đồ với áo ghi lê nữ: 10 gợi ý mix đồ cực đẹp

Với các cô nàng “bánh bèo” điệu đà thì hãy diện váy sơ mi và áo gile len dáng rộng, kết hợp với giày cao gót hoặc giày búp bê.

Tổng hợp 20+ cách phối đồ với áo gile cho nam và nữ năm 2023

4. Áo ghi lê crop-top

Đây là mẫu áo gile rất thích hợp để bạn sử dụng trong mùa hè. Áo gile crop-top ngày càng có nhiều mẫu mã năng động, trẻ trung phối cùng nhiều họa tiết màu sắc độc đáo giúp người mặc trở nên phong cách hơn.

Thả dáng điệu đà với 4 công thức phối đồ sành điệu với áo ghi lê cho mùa  thu năm nay – Croptops by Sugargalz

Hãy thử phối mẫu áo này với chân váy xòe hoặc quần short để mang đến phong cách trẻ trung, năng động. Bên cạnh đó, đừng quên nhấn nhá thêm cho bộ trang phục bằng chiếc túi đeo chéo nhỏ xinh cùng chiếc kính sunnies, chắc chắn sẽ là một bộ outfit hoàn hảo cho mùa hè.

11 cách phối đồ với áo gile đẹp chuẩn Hàn cho những ngày chớm đông

5. Áo ghi lê dáng dài

Cuối cùng không thể bỏ qua là mẫu áo gile dáng dài. Mix-match hoàn hảo cùng chiếc áo này là quần legging và giày sneakers để tạo nên phong cách thời trang sporty.

BÍ QUYẾT PHỐI ĐỒ CỰC SANG VỚI ÁO GILE DÀNH CHO PHÁI NỮ

Với cô nàng công sở, áo gile dáng dài với áo sơ mi bên trong, một chiếc quần âu cùng giày boots cổ cao sẽ rất hoàn hảo, giúp tôn lên phong cách sang trọng, quý phái.

 Cách phối đồ với áo ghi lê nữ: 10 gợi ý mix đồ cực đẹp

Để có thể tạo nên phong cách thời trang độc đáo và nổi bật với áo ghi lê, hãy dành thời gian để khám phá các kiểu dáng và màu sắc của áo ghi lê, cũng như cách kết hợp với các trang phục và phụ kiện phù hợp. Điều quan trọng nhất là hãy luôn tự tin và thoải mái trong phong cách thời trang của mình.

Áo gile thường được biết đến với phom dáng ôm sát nhằm tôn lên vẻ nữ tính và gợi cảm cho người mặc. Thiết kế cổ chữ V đặc trưng tạo điểm nhấn cho vùng cổ, thể hiện sự thanh lịch và quyến rũ một cách tự nhiên. Vừa sang trọng, lịch sự, lại vừa cá tính chính là phong cách khi bạn khoác lên mình chiếc áo này.