Việc mặc nhiều trang phục để giữ ấm cơ thể mùa đông đôi khi khiến bạn thấy nặng nề và chán nản bởi những bộ cánh dày cộm, khó di chuyển, cử động và “không hề hợp mốt”. Tuy nhiên, để vừa ấm và vừa thời trang không hề khó, đừng nản chí. Các cách phối đồ mùa đông cho nữ sẽ giúp chị em có được vẻ ngoài nổi bật và thời thượng. Mỗi phong cách, set đồ khác nhau sẽ mang đến một diện mạo khác nhau. Chỉ cần các nàng cũng tuân thủ những nguyên tắc mix – match trang phục dưới đây sẽ có vẻ ngoài hoàn hảo nhất cho mùa đông năm nay

1. Chú ý độ dài ngắn của các lớp trang phục

Các cách phối đồ mùa đông cho nữ thường sẽ nhiều layer cần chú ý đến độ dài ngắn của các lớp quần áo. Chúng cũng quyết định đến sự thoải mái và “đẹp” của bộ cánh mà bạn diện. Vậy nên trước khi quyết định mặt gì bạn cần cân nhắc kĩ càng nhé, đặc biệt là khi đông về, lúc mà bạn dễ dàng phạm phải sai lầm dùng thời trang làm đẹp bất chấp thời tiết.. Để có thể tạo một tổng thể gọn gàng và lịch sự, nên chọn áo bên trong ngắn hơn áo bên ngoài 1 chút. Còn nếu áo bên trong dài hơn hãy sơ vin để set đồ tôn dáng, khoe được vẻ đẹp hình thể hơn.

Hướng dẫn chi tiết nguyên tắc và các cách phối đồ mùa đông cho nữ

2. Tạo sự tương phản về màu sắc

Cách đơn giản nhất để xóa bỏ sự nhạt nhờ, kém sắc của mùa đông là kết hợp màu sắc tương phản trên trang phục thật tinh tế và khác biệt. Sự kết hợp màu sắc lạ mắt hay họa tiết cầu kỳ chính là điều làm nên sự nổi bật của bạn ở bất kì đâu. Đừng ngại khi phải kết hợp những chất vải, màu sắc và họa tiết khác nhau cùng một lúc. Nếu biết phối hợp đúng cách, bộ trang phục sẽ mang đem sự tươi mới, cá tính và thời thượng hơn rất nhiều.

Màu sắc đối lập, chất liệu vải khác nhau trong cùng một set đồ sẽ mang đến cho bạn một hình ảnh thật sự tươi mới, trẻ trung, thu hút ánh nhìn của người đối điện, trở thành một fashionista thực sự.

Tuy nhiên, để thực sự thời trang mà không phải là một chú vẹt lòe loẹt giữa đông, thì bạn cũng cần nắm vài lưu ý nhỏ khi chọn màu trang phục. Ví dụ, không phối quá 3 màu trên 1 set đồ, dùng gam màu trung tính làm nền…

9 cặp màu "sang-xịn" giúp phái đẹp chinh phục mọi ánh nhìn | Thời trang |  Vietnam+ (VietnamPlus)

3. Chọn trang phục tôn dáng để cải thiện chiều cao

Bộ trang phục được xem là đẹp khi phù hợp nhất với cơ thể. Chúng phải giúp giữ ấm áp, màu sắc hài hòa, đẹp mắt và giúp cải thiện vóc dáng, chiều cao. Vì thế, trong các cách phối đồ nữ mùa đông cần phải chọn trang phục phù hợp với vóc dáng. Nếu thấp bé, nàng không được mặc nhiều quần áo hay sử dụng áo khoác quá dài.

Trang phục mùa đông luôn phải chú ý đến yếu tố thời tiết, nên hầu như đều lấy độ dày và dài của trang phục làm điểm chính. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho chiều cao của bạn khi đông về có xu hướng “giảm” nếu như bạn không biết cách phối hợp và chọn đồ giúp tăng chiều cao hoặc ít nhất là giữ vững chiều cao của mình.

Những bộ cánh gọn nhẹ, đủ ấm là cách đơn giản để đảm bảo chiều cao của bạn, đương nhiên không thể bỏ qua những họa tiết kẻ dọc để kéo dài đôi chân cũng như những chiếc đầm đơn sắc nhưng tinh tế âm thầm giúp bạn làm đẹp lại vóc dáng của mình.

Bí quyết phối đồ giúp tăng chiều cao hiệu quả cho các nàng nấm lùn

4. Mặc trang phục thoải mái và dễ chịu

Thời trang là không gò bó, không phải lúc nào bó sát cũng khiến bạn đẹp, chỉ khi cảm thấy thoải mái với bộ cánh của mình bạn mới có đủ tự tin thể hiện hết cái đẹp vốn có. Chính vì vậy, sau yếu tố thời trang, sau yếu tố thời tiết thì sự thoải mái, dễ chịu vẫn quyết định phần nhiều đến “cái đẹp” nàng muốn có.Thời trang là không gò bó, không phải lúc nào bó sát cũng khiến bạn đẹp, chỉ khi cảm thấy thoải mái với bộ cánh của mình bạn mới có đủ tự tin thể hiện hết cái đẹp vốn có. Chính vì vậy, sau yếu tố thời trang, sau yếu tố thời tiết thì sự thoải mái, dễ chịu vẫn quyết định phần nhiều đến “cái đẹp” nàng muốn có.

 Không phải chỉ những item ôm body mới tạo nên sự cuốn hút. Trang phục đẹp nhất là khi người mặc cảm thấy thoải mái nhất, như thế mới đủ tự tin thể hiện được hết nét đẹp vốn có của chính mình.

Với những thiết kế đông đa phần rộng rãi, đủ độ dài thì sự thoải mái không khó đạt được. Bạn chỉ cần xác định rõ ranh giới giữa thoải mái và luộn thuộm là sẽ sở hữu được set đồ ưng ý.

5. Chọn trang phục cho phần dưới cơ thể phù hợp

Phần dưới cơ thể cũng cần chọn nhiều item khác nhau để hài hòa với tổng thể và tạo thêm điểm nhất. Nàng nên chọn quần skinny jeans, quần legging với chân váy xếp lý, chân váy dáng dài hoặc diện những đôi boots vừa đẹp lại giữ ấm tốt.

6. Không mặc quá nhiều quần áo

Mặc nhiều lớp khiến bạn ấm hơn nhưng cũng khiến bạn trở lên luộm thuộm, nặng nề hơn. Mặc tối đa 3 lớp trang phục được coi là hợp lý, vừa đủ giữ ấm và vừa đủ để “đẹp”.Thay vì mặc quá nhiều lớp áo khiến thân hình trở nên đồ sộ, thì hãy chọn cho mình những chiếc áo khoác với chất liệu dày dặn như măng tô, áo khoác lửng, áo ghi lê… sẽ khiến bạn đủ ấm mà vẫn giữ được phong cách thời trang thời thượng và đẹp nhất.

Tối đa chỉ sử dụng 3 chiếc áo, nếu không nàng sẽ không được thoải mái, đồng thời còn khiến cơ thể như bị tăng thêm cân, đồ sộ hơn bình thường. Nếu muốn ấm áp, hãy chọn những loại trang phục dày dặn và làm từ chất liệu giữ ấm tốt.

Mùa đông nên mặc một áo dày hay nhiều áo mỏng sẽ ấm hơn?

7 Không kết hợp những loại trang phục có kiểu dáng giống nhau

Trong các cách phối đồ mùa đông cho nữ, phái đẹp cũng cần chú ý không kết hợp quá nhiều loại trang phục có kiểu dáng tương tự nhau cùng một lúc. Cách mix đồ này sẽ khiến tổng thể trở nên rất xuề xòa. Nguyên tắc này được hiểu là không nên kết hợp quá nhiều loại váy/áo với kiểu dáng tương tự nhau trên tổng thể một bộ trang phục. Ví dụ: Nếu bạn chọn váy xòe, thì không nên kết hợp cùng áo vest hay ghile dáng xòe, không nên mặc áo Ovesize với quần Oversize…. Hãy thông minh trong việc chọn và phối hợp từng dáng váy, áo với nhau.

8. Không nên phối nhiều họa tiết với nhau

Tạo sự tương phản, thêm điểm nhấn không đồng nghĩa với việc tham lam kết hợp nhiều họa tiết trên người. Việc này sẽ khiến các cô nàng trông rất quê mùa và lỗi thời. Một cô gái sành điệu sẽ biết chọn những trang phục có họa tiết như chấm bi, kẻ sọc,… hài hòa với trang phục trơn.

Cách phối đồ nhiều hoạ tiết đẹp nhưng không bị lố

9. Giày và túi xách phải cùng tone

Ngoài quần áo, phụ kiện cũng góp phần vô cùng quan trọng trong set đồ. Khi phối hợp, cần chọn màu cho túi xách và giày cùng tone, chúng sẽ tổng thể hài hòa và đẹp mắt hơn.

Với 9 nguyên tắc mà Thời trang Thái Hòa vừa giới thiệu, hi vọng các nàng luôn có một diện mạo hoàn hảo cho mùa đông ấm áp 

Website: https://thoitrangthaihoa.com/

-------------------------------------------

?HỆ THỐNG SHOWROOM:

- 30 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai

- 205 Vũ Tông Phan, Khương Trung, Thanh Xuân

- 547 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội