Phụ nữ Pháp luôn có sự nhạy bén với thời trang trong việc tìm thấy tiềm năng trong mọi thiết kế, ngay cả đối với những món đồ đơn giản nhất. Vốn tưởng sẽ thật nhàm chán nhưng trong mắt những fashionista này thì những item cổ điển nhất lại chính là nền tảng hoàn hảo cho mọi bản phối thời thượng. Cùng thời trang Thái Hòa khám phá 7 món đồ thời trang mang đậm dấu ấn Pháp, giúp bạn tạo nên những bộ trang phục hoàn hảo cho mùa Thu, vừa thoải mái vừa nổi bật.

1. Áo trench coat

Áo trench coat là biểu tượng thời trang kinh điển của mùa Thu, đặc biệt là các quý cô thời thượng Pháp. Thường được làm từ vải chống thấm, áo có kiểu dáng dài mang lại cảm giác trang nhã và hiện đại.

Không chỉ đơn giác là áo khoác ngoài giữ ấm cho những ngày se lạnh, những chiếc áo trench coat là item lý tưởng để phối đồ tạo lớp layering hoàn hảo. Với các gam màu trung tính như be, đen, nâu hoặc xám, trench coat mang đến vẻ đẹp đơn giản nhưng sang trọng. Áo trench coat có thể dễ dàng kết hợp với chân váy ngắn hoặc quần jeans, tạo nên phong cách Parisian Chic đầy tinh tế cho mùa Thu.

13 cách diện áo trench coat sang trọng của phụ nữ Pháp

2. Quần bermuda

Quần bermuda là kiểu quần ngắn với độ dài nang hoặc ngay trên đầu gối, bắt nguồn từ các cửa hàng trà tại Bermuda, kết hợp giữa sự thoải mái và lịch lãm. Thường được làm từ chất liệu cotton hoặc linen, quần bermuda mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, đồng thời vẫn giữ được vẻ thời thượng.

Học Kỳ Duyên, Đông Nhi cách mix quần short lửng bermuda - 2sao

Quần bermuda là lựa chọn hoàn hảo cho cả những ngày làm việc hoặc những buổi dạo phố. Khi kết hợp với áo sơ mi hoặc áo phông, thêm một chiếc thắt lưng làm điểm nhấn. Tạo nên một phong cách trẻ trung, năng động, lý tưởng cho những ngày Thu mát mẻ

3. Quần jeans ống rộng

Không thể thiếu trong tủ đồ mùa Thu, quần jeans ống rộng mang đến sự thoải mái và sành điệu. Được làm từ chất liệu denim chắc chắn, này vừa giúp tôn dáng vừa linh hoạt cho nhiều dịp khác nhau. Dù đi làm hay đi chơi, quần jeans ống rộng luôn là lựa chọn lý tưởng để tạo ra phong cách trẻ trung và hiện đại.

10 cách diện quần jeans nổi bật của phụ nữ Pháp

Quần jeans ống rộng từ lâu đã là một món đồ linh hoạt trong tủ đồ, dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau. Có thể phối cùng áo thun cho vẻ ngoài trung, năng động. Hoặc có thể phối với một chiếc áo blazer hay một chiếc áo ghi lê tạo nên nét thanh lịch cho những dịp quan trọng. Phối với áo cardigan mang lại cảm giác ấm áp, mềm mại, trong khi những chiếc áo tweed thời thượng sẽ giúp bạn nâng tầm phong cách, tạo nên vẻ ngoài sang trọng, hiên đại.

Hoặc quần jeans cạp cao

Quần jeans cạp cao – đây chính là item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái, và người Pháp cũng không ngoại lệ. Một chiếc quần lưng cao vừa vặn, phù hợp dáng người sẽ giúp tôn lên ưu điểm cơ thể. Cảm giác phóng khoáng, xen lẫn chút bụi bặm của chiếc quần chất liệu denim cũng sẽ mang đến nét chấm phá cho bộ trang phục thanh lịch. Quần jeans cạp cao đi cùng sơmi hay áo blouse điệu đà chính là công thức yêu thích của hội “gái Pháp”.

22 Cách Phối Đồ Với Jean Nữ Đẹp, Hack Dáng, Thời Trang Nhất | TIKI

4. Áo kẻ sọc ngang Breton

Những chiếc áo kẻ sọc đầu tiên xuất hiện vào cuối thế kỷ 18 tại Roscoff, thuộc vùng Brittany miền Bắc nước Pháp. Mẫu áo này được gọi là Breton, theo tên ngôn ngữ của vùng Brittany và còn được biết đến với tên gọi Marinière (đại dương).

Kiểu áo thanh lịch con gái Pháp không thể thiếu trong tủ đồ - Ngôi sao

Áo sọc ngang Breton được xem là một trong những items thời trang kinh điển của phụ nữ Pháp. Với thiết kế sọc xanh trắng hoặc sọc đen trắng đặc trưng, chiếc áo Breton mang lại cảm giác cổ điển và thanh lịch. Sự đơn giản của chiếc áo này khiến chúng dễ phối với nhiều loại trang phục khác nhau, giúp các tín đồ thời trang linh hoạt trong outfit mỗi ngày.

 Hoặc item áo thun trơn

Khi nhắc đến item cổ điển nhưng vẫn đủ “không gian sáng tạo” thì chắc chắn phải nhắc đến áo thun trơn. Đặc biệt với những chiếc áo với bảng màu trung tính như đen, trắng, hay xám, chính là món đồ “đa-di-năng”, dễ dàng phù hợp với mọi bản phối. Nếu áo thun trơn đi kèm quần jeans hay quần ống suông mang lại cảm giác thoải mái, hiện đại thì khi phối cùng chân váy sẽ tạo nên diện mạo nữ tính, dịu dàng.

style parisian áo thun

5. “little black dress”

Những chiếc váy đen là một trong những biểu tượng thời trang kinh điển của mọi cô gái. Sắc đen huyền bí khi kết hợp với kiểu dáng nữ tính của thiết kế dáng váy ngắn sẽ mang đến vẻ đẹp đầy sức gợi. Đây là lựa chọn yêu thích của những cô gái Pháp trong mọi khoảnh khắc thời trang, từ những bữa tiệc đêm sang trọng cần sự quyến rũ, hay thêm chút lãng mạn cho phong cách thường ngày.

Dress code là gì? 9 dress code phổ biến bạn cần biết

6. Dáng sơmi cơ bản

Áo sơmi cơ bản luôn nằm trong top các item cần có trong tủ đồ của mọi mùa trong năm. Các cô gái Pháp đặc biệt ưa chuộng những chiếc sơmi màu xanh mát mắt với điểm nhấn kẻ sọc trắng. Vẻ đẹp cổ điển của kiểu dáng sơmi khi kết hợp với họa tiết kẻ hiện đại sẽ mang đến những gợi ý bản phối thanh lịch. Đặc biệt với những nàng công sở thì đây là lựa chọn đáng đầu tư bởi sự linh hoạt với nhiều trang phục. 

3 mẫu áo sơ mi luôn chuẩn mốt trong tủ đồ của phụ nữ Pháp

7. Giày ba lê đế bằng, giầy búp bê

Những đôi giày ba lê đế bằng là item có thể dễ dàng phối với tất cả những trang phục ở trên, mang lại cảm giác thoải mái, an toàn và dễ dàng di chuyển. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn thay thế cho đôi giày cao gót, đặc biệt là trong môi trường công sở.

Làm điệu ngày chớm đông với giày búp bê ballet

Thường được làm từ da hoặc vải mềm, giày ba lê đế bằng với những gam màu trung tính như xám, be, đen và nâu sẽ phù hợp với những quý cô yêu thích sự nhẹ nhàng, sang trọng và đơn giản. Với những cô nàng yêu thích sự nhã nhặn, tinh tế nhưng vẫn phải nổi bật thì những đôi già ba lê đế bằng màu bạc, đỏ đô hay vàng chanh sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Không thể chối cãi khi nói giày búp bê chính là một trong những item đại diện cho phong cách Pháp. Đơn giản nhưng điệu đà, thoải mái nhưng thời thượng, đây là tất cả những gạch đầu dòng dùng để miêu tả item này. Những đôi giày búp bê đế bệt có thể dễ dàng phù hợp với hầu hết mọi kiểu trang phục, từ quần jeans, chân váy hay quần tây suông. Các cô nàng nước Pháp thường lựa chọn các thiết kế với gam màu trung tính để dễ dàng kết hợp với các bản phối.

5 kiểu giày đế bằng đang được hội sành điệu trời Tây mê tít, một mẫu hot  lên nhờ "IT Girl" châu Á Jennie lăng xê

Những items thời trang Pháp cổ điển này không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn thể hiện vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế của phong cách Parisian Chic. Hãy tham khảo để làm mới tủ đồ của mình, tạo ra những bộ trang phục hoàn hảo cho mùa thu năm nay, giúp bạn luôn nổi bật và cuốn hút.